Điều gì sẽ xảy ra khi 900.000 người tập trung tại một nơi và gọi điện thoại di động hay đăng tải lên Facebook? Sẽ là các tín hiệu báo bận, các cuộc gọi bị rớt và các tin ảnh và video không thể gửi được?

Đây là mối lo lắng của các nhà mạng Mỹ đang bận rộn chuẩn bị cho lễ nhậm chức tổng thống Obama nhiệm kì 2 ở Washington. Sự kiện này dự kiến diễn ra vào thứ 2 ngày 21/1 khi có thể có tới 900.000 người Mỹ tập trung tại Điện Capitol và National Mall để tham dự lễ tuyên thệ và diễu hành.

Số người dự kiến tham dự sự kiện này được cho là ít hơn cách đây 4 năm khi lúc đó có tới 1,8 triệu người tới dự, nhưng nay mỗi thuê bao lại nhu cầu dữ liệu lớn hơn đối với các nhà mạng ở Washington.

Kể từ năm 2009, nhiều người đã mua smartphone với các máy ảnh hiện đại lắp trong. 4 năm trước, smartphone chỉ chiếm 11% số lượng smartphone bán ra toàn cầu, theo Gartner. Trong quý 3 năm 2012, smartphone đã chiếm 39,6% số lượng điện thoại bán ra trên toàn thế giới.

Đối với nhiều người, điện thoại hiện đại hơn có nghĩa là cơ hội chia sẻ nội dung nhiều hơn với bạn bè không đã không thể tham dự sự kiện. Theo nhà mạng Verizon Wireless, sử dụng dữ liệu ở Washington D.C đã tăng gấp 12 lần kể từ bầu cử lần trước vào năm 2009.

Do đó để đáp ứng nhu cầu tăng, các nhà mạng lớn đang chi khá nhiều tiền để củng cố các mạng của mình ở thủ đô Washington.

“Chúng tôi đã tăng tổng công suất di động ở National Mall lên 200% trong thời gian lễ tuyên thệ được tổ chức”, đại diện của AT&T Mark Siegel cho biết.

AT&T đang triển khai các trạm di động tạm thời được gọi là COW (di động trên bánh xe - cell on wheel), và bổ sung các bộ khuếch đại công suất cao cho các anten trên đỉnh các trạm này, cho phép nhiều máy điện thoại hơn được kết nối tới mạng. (Mặc dù, đây là mạng di động, các tín hiệu thực tế đi qua các đường dây giữa các trạm, và AT&T đã tăng cường thêm nhiều cáp quang và cáp đồng để tăng các tốc độ dữ liệu).

Kể từ năm 2009, Verizon đã triển khai các mạng 4G LTE nhanh hơn ở Washington và công suất tại đây tăng gấp 2,5 lần, theo đại diện Melanie Ortel của Verizon. Công ty này cũng đã xây dựng hạ tầng mới và cũng sẽ triển khai các COW tạm thời dọc Mall và các khu vực xung quanh.

Sprint sẽ triển khai ba trong số các COW riêng của mình trong ngày này và đang tăng cường mạng cho các khách sạn lớn xung quanh thành phố để đáp ứng những đám đông. Nhà mạng này cho biết đã làm việc ở khu vực D.C kể từ tháng 4 năm ngoái, để tăng cường các trạm di động do đó mạng di động của công ty này có thể xử lí hơn 37% dữ liệu.

Cuối cùng, T-Mobile cho biết đang nỗ lực tăng cường vùng phủ ở D.C. Đây là một phần trong kế hoạch quốc gia của nhà mạng này có giá trị 4 tỉ USD. Tháng 11/2011, công ty này đã lắp đặt thiết bị mới ở Washington và các thành phố lân cận và củng cố sóng 4G để hỗ trợ số lượng máy điện thoại lớn.

Theo ICTPress



Bình luận

  • TTCN (0)