VinaPhone khuyến cáo khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn với nhà mạng bằng một số biện pháp như: Khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại hoặc không nên gửi tin nhắn chúc mừng năm mới cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc.

Mới đây, VinaPhone thông báo đã hoàn tất công tác nâng cấp, mở rộng lưới, bổ sung các trạm thu phát sóng (BTS), tối ưu hóa các tổng đài, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ thông tin di động tăng đột biến trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

VinaPhone khẳng định khó xảy ra nghẽn mạng nội bộ. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn thông tin và năng lực mạng nhằm chuẩn bị cho Noel, Tết dương lịch và Tết âm lịch từ tháng 10/2011 VinaPhone đã chủ động thực hiện nâng cấp mạng và kiểm tra độ an toàn của mạng, tập trung vào các tỉnh có lưu lượng thường tăng trong dịp Tết hàng năm, cụ thể như: Hà Nam, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Hải Dương, Thái Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Các tỉnh thuộc Tây Nam bộ.. đảm bảo độ dự phòng lưu lượng tăng 60% - 70% so với ngày thường, mở thêm trung kế cho 100% BSC để đảm bảo không xảy ra nghẽn.

Để khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ… VinaPhone cũng đã chủ động bố trí 60 lượt xe lưu động chuyên dụng để ứng cứu thông tin tại những điểm có khả năng gây nghẽn lúc Giao thừa, riêng bờ Hồ Hoàn Kiếm luôn có 3 xe BTS túc trực điểm bắn pháo bông pháo hoa, Quận Nhất TP.HCM 03 xe, Tây Ninh 02 xe.... Cán bộ công nhân viên công ty cũng được bố trí trực 24/24h ngày Tết, đảm bảo thông suốt thông tin. Các hãng đối tác đều đã cử chuyên gia sang cùng trực, giám sát hệ thống với VinaPhone.

Tuy nhiên, để cùng nhau đón Tết thêm niềm vui, VinaPhone khuyến cáo khách hàng cùng thực hiện chống nghẽn với nhà mạng bằng các biện pháp sau: Khi cuộc gọi không thực hiện được, người dùng nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại. Khi gửi tin nhắn chúc mừng năm mới vào thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng 1 Tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc.

Theo NDHMoney



Bình luận

  • TTCN (0)