Việc Internet ngày càng phát triển cao đòi hỏi chính phủ phải có sự quản lí tốt hơn nhằm mang lại lợi ích cho người dân từng quốc gia. Tại Pháp, tổng thống nước này đã đưa ra ý tưởng mới: Đánh thuế Internet.

Như vậy, Google, Facebook, Amazon... có thể phải chịu thuế ở Pháp trong thời gian tới.

Theo Thời báo New York, tổng thống Pháp Francois Hollande đã đề xuất việc thu thuế các công ty kinh doanh Internet, đặc biệt là mảng quảng cáo. Mức thuế suất được đề xuất sẽ dựa trên số lượng người dùng truy cập vào nội dung đó.

Google hiện kiếm được hơn 30 tỉ USD mỗi năm, trong đó 2 tỉ USD ở Pháp thông qua các hoạt động quảng cáo. Bởi vì Google không phải là công ty của Pháp nên hãng không chịu một khoản thuế nào, và điều này khiến các nhà hoạch định chính sách Pháp không thể ngồi yên.

Trước đó, chính phủ cũng đã từng đề xuất một đạo luật nhằm yêu cầu các công cụ tìm kiếm phải trả tiền cho các trang tin tức nếu muốn hiển thị kết quả tìm kiếm. Tổng thống tiền nhiệm Nicolas Sarkozy cũng đã có các thảo luận liên quan tới việc đánh thuế quảng cáo trên các trang Web.

Dự luật mới này hiện đang được chính phủ Pháp thông qua và có thể được áp dụng vào cuối năm nay, Thời báo New York cho biết.

Theo NYT




Bình luận

  • TTCN (0)