Theo tờ Nikkei, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông NTT DoCoMo sẽ sớm phát hành máy tính bảng giá rẻ ở Nhật Bản, với giá từ 110 USD tới 165 USD (tương đương từ hơn 2 triệu đồng - 3 triệu đồng).

Máy tính bảng này sẽ do nhà sản xuất Huawei Trung Quốc chế tạo và trang bị màn hình cỡ 10 inch. Chúng có khả năng kết nối với mạng Internet thông qua mạng LAN không dây nhưng sẽ không thể tương tích với các dịch vụ không dây tốc độ cao 3G hoặc 4G.

Nhà sản xuất các thiết bị viễn thông Huawei thường đa dạng hóa sản phẩm trong phân khúc di động như tạo ra USB 3G, điện thoại di động, máy tính bảng nhằm khai thác những thị trường đang phát triển nhanh.

Theo dự kiện, máy tính bảng kể trên sẽ bán ra trong mùa xuân này và sẽ được DoCoMo phân phối ra thị trường Nhật Bản. Hiện chưa có nhiều thông tin về cấu hình và diện mạo của sản phẩm này. Tuy nhiên, việc nhắm tới phân khúc giá rẻ sẽ giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mới.

Ngay cả Apple – nhà sản xuất iPad cao cấp cũng nhảy vào phân khúc này với chiếc iPad mini. Tuy nhiên, Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường này khi ngày càng nhiều các đối thủ cạnh tranh tung ra những thiết bị cấu hình mạnh, thiết kế đẹp và giá phù hợp hơn. Trong đó có cả những đối thủ “nặng ký” như Samsung, Microsoft, Amazon và Google.

Với việc khách hàng chuyển dịch sang lựa chọn các thiết bị cỡ nhỏ hơn 7 inch để phù hợp với túi tiền, nhiều nhà sản xuất đã nhanh chân đáp ứng nhu cầu này của khách hàng. Có thể nói, thị trường máy tính bảng 7 inch hiện khá đông các thương hiệu và sự cạnh tranh gay gắt hơn cả phân khúc cao cấp.

Theo VnMedia



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Tóm lại là NTT DoCoMo sắp phân phối 1 chiếc MTB 10" hàng Tàu, có Wi-Fi (MTB nào cũng có), không có 3G. Không thấy có gì đặc biệt!

Tro Choi Vui  373

máy giá rẻ mà tốt là nhiều người sẽ mua

suzuya  221

tablet android giá rẻ mình khuyên các bạn đừng nên ham rẻ mà mua, nếu mua thì mua mtb android cao cấp hoặc là ipad ,hàng củ hoặc là đời củ vẫn còn sướng hơn nhiều lần , đừng vì những thông tin quảng báo ngọt tai do mấy người bán hàng mà tiền mất tật mang, hầu như ai đã mua đều cực kỳ hối hận, màn hình xấu, tốc độ chậm rùa, pin xài tí là hết, xài ba bửa lỗi này lỗi nọ, bảo hành thì hẹn rày hẹn mai, xài thì chán ko chịu được nhưng bán lại củng ko ai mua, còn những người họ mua ipad rồi thì đều khen ko tiếc lời, xài phê như con bê, và họ đã ko còn muốn dùng một tablet nào khác nữa Smile