Một phát ngôn viên của AMD xác nhận rằng hãng đã thuê lại 2 kĩ sư từng làm việc cho Apple và Qualcomm, một động thái được cho là để mở rộng thêm phạm vi hoạt động và tầm ảnh hưởng của hãng.

Ảnh

Theo một báo cáo từ Reuters, 2 kĩ sư mới của AMD bao gồm Charles Matar và Wayne Meretsky. Charles Matar, người từng làm việc cho Qualcomm với chuyên môn chính liên quan đến VXL di động điện áp thấp và thiết kế chip nhúng sẽ đến AMD với vai trò là Phó Chủ tịch phát triển hệ thống trên chip (System-on-Chip Development), một dấu hiệu rõ ràng cho tham vọng của AMD trên thị trường điện thoại di động. Còn với Wayne Meretsky, cựu phụ trách xử lí các vấn đề về kĩ thuật (Technical lead) trên OS X của Apple sẽ làm việc cho AMD với vai trò là Phó Chủ tịch mảng phát triển phần mềm và sở hữu trí tuệ (Intellectual Property).

Phát ngôn viên của AMD cho biết việc thuê mới 2 kĩ sư này nhằm giúp AMD mở rộng thêm các thị trường mới. Tuy nhiên, không có các thông tin chi tiết về các khu vực mà hãng đang nhắm tới.

Việc các đối thủ như NVIDIA, Qualcomm... liên tục có các sản phẩm mới làm cho AMD cần phải có sự đổi mới và việc thuê thêm 2 kĩ sư cao cấp này có thể không ngoài mục đích đó. Vào tháng 10 vừa qua, hãng cũng đã phải sa thải 15% lực lượng lao động của mình nhằm tiết kiệm chi phí.

Theo ZDNet




Bình luận

  • TTCN (0)