Video ca nhạc "Gangnam Style" của Psy thu hút hơn 1,23 tỉ người xem và mang về cho YouTube 8 triệu USD (gần 180 tỉ đồng) tiền quảng cáo trên trang xem video ca nhạc này.

Đây là con số nổi bật do ông Nikesh Arora, giám đốc kinh doanh của Google chia sẻ trong một cuộc trao đổi với các chuyên gia phân tích đánh giá về khả năng kiếm tiền của YouTube. Theo đó, bản báo cáo thu nhập quý 4 gây ấn tượng với số tiền quảng cáo có được nhờ Gangnam Style.

Trong một phân tích trước đây của AP cũng cho thấy Psy kiếm được được 7,9 triệu USD trên toàn thế giới nhờ Gangnam Style. Tất cả tiền trên bao gồm tham gia sô diễn, phí tải nhạc trên iTunes... Con số này còn tiếp tục tăng lên.

Tác giả đoạn video trên YouTube sẽ được chia một nửa số tiền quảng cáo thu được và vì thế Psy cùng công ty quản lí cũng được hưởng lợi 4 triệu USD. Psy đã rất may mắn, trở thành hiện tượng toàn cầu nhờ Gangnam Style. Sau một loạt giải thưởng khẳng định tên tuổi, Psy sắp tới còn vinh dự được mời biểu diễn tại Lễ nhậm chức của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye ngày 25/2.

Phía Ban tổ chức lễ nhậm chức cho biết Psy được mời vì góp phần đưa nhạc Hàn lên tầm cao mới, biểu tượng của K-Pop trong năm 2012.

Theo NLĐ/Hollywood Reporter




Bình luận

  • TTCN (1)
Phan Thanh Hiền  7

cứ cái đà này dễ vượt mốc 2 tỉ lượt xem qá .