Theo báo cáo vừa được đưa ra bởi Gartner, Samsung đã vượt mặt Apple để trở thành nhà sản xuất đặt mua chip nhiều nhất thế giới trong năm 2012 vừa qua.

Samsung đã phải đặt mua ngày càng nhiều chip hơn để phục vụ thị trường ngày càng tăng của Galaxy S III và Note II trong năm 2012 vừa qua. Theo đó, Samsung đã chi một khoản tiền trị giá 23,9 tỉ USD để mua chip trong năm 2012, vượt mặt Apple với số tiền chi ra là 21,4 tỉ USD, tăng 14% so với năm ngoái. Điều này cho thấy Apple không còn mạnh dạn đầu tư nhiều hơn vào việc mua chip so với các đối thủ khác.

Báo cáo cũng cho thấy Samsung còn nhỉnh hơn Apple trên toàn bộ thị trường chip với 8% thị phần so với 7,2%, còn lại thuộc về các tên tuổi khác như HP (4,7%), Dell (2,9%), Sony (2,7%), Lenovo, Toshiba, LG và Nokia.

Nhà sản xuất smartphone và MTB của Hàn Quốc đã rất thành công trong việc tránh một kịch bản suy giảm nhu cầu chip toàn cầu xuống dưới 3% trong năm 2012, tương đương 297,6 tỉ USD.

Dự kiến thị phần của Samsung trên thị trường chip trong năm 2013 còn có thể đạt tới 35%, làm cho khoảng cách càng thêm cách biệt giữa hai thế lực thống trị thế giới công nghệ hiện nay.

Theo SlashGear, CultofAndroid



Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

Sau khi bị apple kiện và phải mang cái danh hiệu tuyệt đẹp : công ty ăn theo và nhái tốt nhất thế giới, ss đã rất cố gắng với hàng loạt sản phẫm tuyệt vời nhằm chứng tỏ họ ko theo đuôi ai với những sản phẫm đột phá như tivi thông minh, máy giặt thông minh, máy điều hòa thông minh, máy hút bụi thông minh, máy in thông minh . . . Thật ra ăn theo hay làm hàng nhái theo phong cách là một điều bình thường, sẻ chẳng có ai để ý, nhái 100 % như dream wave sirius trung quốc củng chả ai thèm quan tâm, nhưng có vẻ apple hơi nhạy cảm và ss đã hơi bị tự ái, cái danh hiệu công ty chuyên theo đuôi và làm hàng nhái cao cấp sẻ còn đeo đuổi ss dài dài ^^!