Ảnh: CNET.

Một trích đoạn múa rối về Harry Potter với cụ Dumbledore "khỏa thân" và ca khúc "Chocolate Rain" của một sinh viên vô danh đã chiến thắng "oanh liệt" trong giải thưởng video lần thứ 2 do YouTube trao tặng.

Tay Zonday, một nghiên cứu sinh 25 tuổi người Mỹ đã giật giải "Âm nhạc xuất sắc nhất" với "Chocolate Rain", một bài hát có giai điệu dễ nghe và phần lời khá gây tò mò: hoặc đây có thể là tuyên ngôn chính trị của tác giả, hoặc chỉ là những lời vô nghĩa nhưng hài hước.

Chỉ là một trong số 30 videl clip mà Zonday từng post lên YouTube, song "Chocolate Rain" đã lọt vào mắt xanh của khá nhiều ca sĩ và ban nhạc nổi tiếng.

Nó đã được nam ca sĩ John Mayer và ban nhạc rock Green Day cover lại, còn bản thân Zonday cũng đã trình diễn trực tiếp ca khúc này trong chương trình đối thoại đêm khuya của Jimmy Kimmel.

"Hoàn cảnh sáng tác của ca khúc này cũng chẳng khác gì với hàng triệu video clip tự chế khác. Nó cũng ra đời trong phòng riêng của người dùng YouTube, cũng xuất phát từ một nhu cầu muốn giãi bày tâm sự mà thôi", Zonday cho biết.

Giải thưởng clip hài xuất sắc nhất của năm nay đã được trao cho phiên bản "múa rối" của bộ phim Harry Potter, với tên gọi "Những người bạn rối của Potter trong phim Tiếng động tic-tắc bí ẩn".

Điểm đáng chú ý nhất của clip là một ca khúc acapella làm nền, trong khi Giáo sư Dumbledore xuất hiện trong trang phục "không quần áo". Tác giả đã "tự chế" từ A đến Z: kịch bản, lời thoại và các con rối.

Thu hút

Bất chấp lượng hit truy cập khổng lồ và sự chú ý của giới truyền thông toàn cầu, clip "I Got a Crush on Obama" đã đánh mất giải thưởng clip Chính trị về tay "Stop the Class of Civilizations".

Clip này do tổ chức Avaaz.org "chế tác", nói về sự xung đột và định kiến trong cộng đồng Hồi giáo với xã hội phương Tây.

Giải thưởng film ngắn đã thuộc về "My Name Is Lisa" của hãng phim tư nhân Shelton Films, xoáy sâu vào câu chuyện của một thiếu niên tuổi teen có mẹ bị tâm thần.

Năm nay, YouTube Awards xây dựng tổng cộng 12 hạng mục trao giải, bao gồm "Clip được ngưỡng mộ nhất", clip "Bình luận", clip "Nhân chứng", clip "Khoa học thường thức", clip "Chính trị", film ngắn, clip "Hài", clip "Sáng tạo", clip "Tạo cảm hứng", clip "Âm nhạc", clip "Phim nhiều tập" và clip "Thể thao".

Mỗi hạng mục có tất cả 6 đề cử, được lựa chọn dựa trên số lượng người truy cập, phản hồi chung của các thành viên và ý kiến đánh giá của Hội đồng. Theo lời YouTube, cuộc thi năm nay đã thu hút hơn 250 triệu lượt khách ghé xem.

(Theo Vietnamnet/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)