Máy ảnh sẽ ngày càng giống điện thoại hơn

Tại triển lãm CES 2013, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều sản phẩm mới được ra mắt, bao gồm cả những chiếc máy ảnh. Thông qua đó có thể hình dung rõ hơn về xu hướng phát triển của các thiết bị ghi hình số trong năm nay.

Zoom xa hơn, cảm biến lớn hơn và Wi-Fi

Cùng với việc người dùng sử dụng những chiếc smartphone được kết nối của họ để chụp ảnh, các nhà sản xuất máy ảnh truyền thống cũng cần bổ sung kết nối vào sản phẩm của họ. Trong năm 2012, 23 mẫu máy ảnh được trang bị kết nối Wi-Fi, bằng tổng tất cả các mẫu từ năm 2005 đến 2011. Một trong những tính năng hấp dẫn của việc trang bị kết nối là khả năng chia sẻ ảnh trực tiếp sau khi chụp, vốn thiếu vắng đã lâu ở những chiếc máy ảnh số. Ngoài kết nối không dây, những chiếc máy ảnh còn được cải tiến với giao diện người dùng đơn giản và hỗ trợ thêm cảm ứng. Độ phóng đại lớn hơn, đây chính là điểm khác biệt so với smartphone và chỉ số zoom sẽ tiếp tục tăng, tương tự việc trang bị hệ điều hành, cảm biến lớn hơn như Canon PowerShot G1, Sony Cybershot RX100 hay Samsung Galaxy Camera.

Công nghệ mới, xu hướng mới

Với sức mạnh của bộ xứ lí trên máy ảnh được gia tăng, sẽ có nhiều hơn những ứng dụng cho dữ liệu thu được. Tiêu biểu là sản phẩm Lytro với cảm biến và công nghệ có thể được ứng dụng rộng rãi hơn, trong y tế, bảo mật,... bên cạnh thị trường phổ thông. Một công nghệ khác là máy ảnh có thể gắn trên người, giống như chiếc Google Project Glass. Sự thành công của thiết bị này có thể mở ra một thị trường mới và các chế độ sử dụng mới, hơn cả những chiếc máy ảnh chuyên dụng cho thể thao làm được hiện nay.

Ảnh
Dòng máy ảnh không gương lật nổi tiếng NEX của Sony

Nếu như những chiếc máy ảnh ngắm chụp bị ảnh hưởng sâu bởi những chiếc smartphone thì ở phân khúc cao cấp chứng kiến sự nổi lên của những chiếc máy ảnh nhỏ gọn có thể hoán đổi ống kính - dòng máy ảnh không gương lật. Chúng sẽ cạnh tranh thị phần với những chiếc DSLR truyền thống thay vì tạo ra một thị trường riêng.

Máy quay phim

Ảnh
Canon EOS C500 hỗ trợ quay video 4K

Ngày càng nhiều máy ảnh được trang bị khả năng quay video độ phân giải cao nhưng những chiếc máy quay phim vẫn có cửa khi áp dụng cho một số trường hợp, ví như người dùng cần quay những đoạn video dài. Những sản phẩm có màn hình 4K hay Ultra High Definition sẽ làm gia tăng những chiếc máy quay hỗ trợ độ phân giải này. Và nếu có mức giá phù hợp, chúng sẽ thu hút người dùng nâng cấp.



Bình luận

  • TTCN (1)
Công Tử Bột  3

Không thích

Máy ảnh thì ra máy ảnh, điện thoại thì ra điện thoại. Kiểu giở giở ương ương thế này nhanh chán.