Apple đang phát triển một mẫu iPhone mới mà theo như các tin đồn gần đây thì đó có thể là chiếc iPhone giá rẻ và được trang bị VXL Qualcomm Snapdragon thay vì A-series của hãng.

Theo nhà phân tích Detwiler Fenton cho biết trên Forbes thì có vẻ như hợp tác với Qualcomm đang là mối quan tâm của Apple nhằm duy trì hệ số tổng lợi nhuận cũng như mang đến sản phẩm nhiều đặc tính hữu ích hơn. Tích hợp VXL Snapdragon sẽ giúp công ty có thể tạo ra điện thoại nhỏ hơn nhưng vẫn giữ khả năng xử lí, đồ họa và video như một số thiết bị cao cấp hiện nay.

Detwiler cho biết thêm, bằng cách sử dụng VXL Snapdragon được tích hợp Bluetooth và Wi-Fi, Apple có thể hợp nhất cả ba con chip rời rạc đang được sử dụng trên dòng iPhone 5 hiện tại vào một con chip duy nhất với chi phí giảm đáng kể. Và theo ước tính, mỗi chiếc điện thoại sử dụng VXL nói trên sẽ đem lại một khoản tiền lời từ 10-15 USD cho Qualcomm.

Trước đó, một số tin đồn cho biết TSMC đang bắt đầu chạy thử nghiệm trong việc thiết kế VXL A6X mới nhất cho Apple để thay thế cho Samsung vào năm 2014 tới đây.

Theo Forbes



Bình luận

  • TTCN (0)