Giới truyền thông vừa cho hay cho dù hiện nay đang phải đối mặt với những băn khoăn về sức tăng trưởng tương lai, song Apple vẫn đang sở hữu một lượng tiền mặt khổng lồ mà bất kì doanh nghiệp nào cũng phải ghen tị.

Theo đó, trong báo cáo tài chính gần đây, Apple đã tiết lộ rằng họ đang có trong tay tới 137 tỉ USD tiền mặt.

Lấy “cảm hứng” từ số tiền đó, giới phân tích đã lập ra một danh sách gồm toàn những tập đoàn “khủng” mà Apple hoàn toàn có thể mua lại bằng lượng tiền mặt của họ.

Trong danh sách trên, người ta có thể thấy tên của những doanh nghiệp đình đám như hãng tài chính Visa (giá trị vốn hóa thị trường là 106 tỉ USD), tập đoàn sản xuất thiết bị mạng Cisco (112,13 tỉ USD), nhà sản xuất bán dẫn Qualcomm (110,6 tỉ USD) hay tập đoàn chế tạo vi xử lí Intel (104,58 tỉ USD).

Tất nhiên, vẫn tồn tại những doanh nghiệp có giá trị vốn hóa thị trường lớn hơn so với lượng tiền mặt mà Apple đang sở hữu, như các đối thủ công nghệ Google (247 tỉ USD) hay Microsoft (233 tỉ USD).

Thống kê nói trên được công bố trong bối cảnh Apple vừa mất vị trí số 1 vào tay tập đoàn Exxon Mobil trong danh sách các công ty giàu nhất thế giới.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

Ước gì mình có được 1 phần nhỏ trong cái số lẻ tiền mặt của apple củng tạm được Big Grin , chiến lược quản lý chặt chẻ khép kín từ phần cứng đến phần mềm, sản xuất và phân phối mà apple áp dụng từ năm 1997 đến giờ luôn cho thấy hiệu quả kinh ngạc chứng tỏ khả năng quản lý tuyệt vời của apple, các đối thủ có thể đuổi kịp doanh số nhưng lợi nhuận thì lúc nào củng bái apple làm sư phụ Smile