Đặc điểm chung của những thiết bị và đồ chơi công nghệ này là thiết kế tinh xảo, ngoại hình bắt mắt, giá hợp lý và tính năng thú vị. Từ mẫu laptop "mi-nhon" EEE PC mới của Asus cho đến màn hình Samsung, tất cả đều khiến ví tiền của bạn ngọ nguậy không yên.

1. EEE PC của Asus

Dòng sản phẩm máy tính xách tay đình đám nhất hiện nay. EEE PC 900 là phiên bản đời thứ hai với màn hình 8,9 inch - lớn hơn gần 2 inch so với EEE đời đầu.

Dung lượng lưu trữ cũng lớn hơn 50% nhờ trang bị ổ SSD 12GB. Các tính năng mới khác bao gồm bộ nhớ tích hợp 1GB, kết nối Ethernet, mạng LAN không dây 802.11b/g, webcam 1,3 megapixel tích hợp và đầu đọc thẻ nhớ MMC, SD, SDHC.

Tuổi thọ pin lên tới 3,5 giờ. Sản phẩm dự kiến tung ra thị trường vào giữa năm nay với mức giá dự kiến khoảng 600 USD.

Đối tượng khách hàng mà nó nhắm đến là người dùng "không chuyên" ở các nước phát triển, thí dụ như học sinh, bà nội trợ và người cao tuổi.

2. Điện thoại Skype của Panasonic

Việc những thương hiệu điện tử lớn như Panasonic cũng tung ra điện thoại Skype cho thấy công nghệ VoIP đã thực sự cất cánh và hòa nhập vào thị trường đại trà.

Panasonic KX-vp800 trang bị router LAN không dây, có thể kết nối thẳng với đường dây băng thông rộng nên bạn thoải mái gọi điện mà không cần tới PC.

Tuyệt hơn nữa, bạn có thể mang điện thoại ra khỏi nhà và dùng nó để gọi/nhận điện thoại tại bất cứ điểm truy cập Wi-Fi nào.

Nó còn được trang bị công nghệ mã hóa WPA2-PSK, đảm bảo cho nội dung trò chuyện của bạn không bị nghe lén. Sản phẩm sẽ xuất hiện trên thị trường Nhật Bản vào cuối tháng 3 với mức giá 29.800 yên (306 USD).

3. Màn hình Samsung

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc tiếp tục theo đuổi công nghệ màn hình USB một cách tích cực. Mới đây nhất, Samsung đã trình làng một mẫu màn hình LCD 22 inch mới, "ký sinh" thêm một màn hình phụ 7 inch.

Nói đúng hơn, chiếc màn hình phụ SyncMaster 2263DX có thể đính kèm vào bất cứ mặt nào của màn hình chính (trái, phải, trên, dưới), hoặc đặt bên cạnh màn hình chính trên bàn làm việc.

Theo Samsung, chiếc màn hình phụ này cho phép người dùng theo dõi các cuộc chat IM, xem video hoặc cập nhật giá cổ phiếu từng phút. Khi ấy, các nội dung, ứng dụng và tài liệu hiển thị trên màn hình chính sẽ không bị ảnh hưởng hay "giành đất".

Hiện chưa có thông tin gì về giá bán cũng như thời điểm xuất xưởng của sản phẩm này. Nhưng đây quả là một phát minh rất thú vị.

4. Đầu thu video TB của Sharp

Chiếc đầu video kỹ thuật số (DVR) mới của Sharp có 3 phiên bản, trong đó, model cao cấp nhất được trang bị bộ nhớ lên tới 1TB.

Bạn nghĩ 1TB là một con số khổng lồ, không-bao-giờ-dùng-hết ư? Với các chương trình TV phân giải cao, xin thưa rằng dung lượng lưu trữ này cũng nhanh chóng bị lấp đầy thôi.

Ngoài bộ nhớ khủng, dòng DVR ACW90 của Sharp còn trang bị nhiều tính năng hấp dẫn khác như: liên tục cung cấp đầu tin thời sự mới nhất từ kênh truyền hình yêu thích của bạn, hoặc hẹn giờ để máy hiển thị tin tức mới.

Font chữ đã được thiết kế lại để người dùng dễ đọc hơn. Sản phẩm sẽ bày bán tại Nhật vào cuối tháng với giá bán khá đắt, lên tới 1233 USD.

5. Sony Mylo thế hệ thứ hai

 

Dòng máy tính bỏ túi Mylo thế hệ thứ hai của Sony đã chính thức có mặt trên thị trường Nhật Bản và Mỹ với giá bán khoảng 300 USD.

Khá nhiều tính năng thiếu hụt trong phiên bản đời đầu đã được Sony bổ sung và cập nhật cho phiên bản hậu duệ.

Đáng chú ý nhất là việc Mylo 2 hỗ trợ video dạng Flash, đồng nghĩa với việc bạn có thể thoải mái thưởng thức video clip trên YouTube và các trang tương tự từ thời điểm này.

Mylo2 cũng được trang bị công nghệ không dây 802.11 b/g, nhờ đó, người dùng tại Mỹ có thể truy cập Wi-Fi miễn phí tại hơn 9000 điểm nóng khác nhau.

Các tính năng khác bao gồm màn hình 3,5 inch, bàn phím QWERTY đa năng, bộ nhớ trong 1GB và hỗ trợ các file mã hóa Windows DRM10.

6. ĐTDĐ "Linh hồn" của Samsung

 

Là "anh tài" mới nhất của dòng máy Samsung Ultra, Ultra "Soul" vừa chính thức trình làng hồi đầu tháng.

Đây là một chiếc ĐTDĐ nắp trượt với thiết kế rất bắt mắt: bên dưới màn hình chính là màn hình điều khiển cảm ứng, có thể hiển thị các phím bấm tương ứng với ứng dụng/tính năng mà máy đang chạy.

Lấy thí dụ, ở chế độ chụp hình, màn hình điều khiển sẽ xuất hiện biểu tượng zoom, điều chỉnh độ sáng v...v..., trong khi các chức năng nghe nhạc, âm lượng, tua bài sẽ xuất hiện ở trạng thái nghe nhạc.

Soul hỗ trợ tốc độ tải dữ liệu lên tới 7,2 Mb/giây nhờ mạng HSDPA siêu tốc. Các tính năng khác bao gồm máy ảnh 5 chấm tích hợp - nhận dạng được khuôn mặt và chống nhòe, Bluetooth 2.0, đài FM...

(Theo Vietnamnet/PC World)



Bình luận

  • TTCN (1)
Drupal Lab

Thích nhất là con Skype nhưng theo như trên site của skype thì không có bán ở VN