Serena Chen, Phó Giám đốc công ty Polytron cho ra mắt một phiên bản thử nghiệm của chiếc smartphone trong suốt tại Bắc Đài Loan vào ngày 21/1.

Công nghệ màn hình trong suốt ngày càng có những bước nhảy vọt mang tính thần kì để biến những điều tưởng chừng khó có thể xảy ra thành sự thật, minh chứng tiêu biểu là công nghệ màn hình OLED uốn cong của Samsung ở CES năm nay.

Tiếp nối bước đi thần kì ấy, mới đây một công ty công nghệ nổi tiếng ở Đài Loan là Polytron đã cho ra mắt một mẫu smartphone "tàng hình" và khẳng định có thể ra mắt vào cuối năm nay.

Tuy nhiên nếu như có thật sự xuất hiện này trên thị trường thì chắc thiết bị sẽ rất khác so với những gì chúng ta thấy ở nguyên mẫu giới thiệu tại CES bởi Polytron vẫn còn rất nhiều các rào cản và giới hạn công nghệ phải vượt qua.

Nguyên mẫu của chiếc smartphone đã được cho ra mắt công chúng, thế nhưng công ty vẫn ngần ngại khi chưa đưa ra bất kì một thông số kĩ thuật chi tiết nào. Theo những hình ảnh thực tế trên thì có thể thấy đây là một mẫu smartphone cỡ nhỏ và các bộ phận lắp ráp trong máy vẫn chưa thể "tàng hình" được hoàn toàn do những nguyên nhân về một công nghệ chip, pin và camera...có thể "trong suốt" thực sự còn rất khó khăn.

Ảnh
Cận cảnh mẫu điện thoại "tàng hình" với chip, camera chưa thể nào tàng hình

Có thể nói, công ty công nghệ Polytron đã đặt những nền móng đầu tiên trong việc thực hiện hóa ý tưởng không hẳn còn là mới về một mẫu smartphone "tàng hình", một khái niệm đã quá quen thuộc với những thể l oại phim khoa học viễn tưởng để tới gần hơn với hiện thực.

Theo ChinaDaily, Gizmochunk



Bình luận

  • TTCN (0)