Samsung đã gây ngạc nhiên cho khách hàng vào năm ngoái với việc giới thiệu điện thoại Galaxy S III đi kèm với những tính năng mới được giới thiệu, trong đó đáng chú ý là Smart Stay.

Với Smart Stay, điện thoại sẽ biết hành động đóng hoặc tắt màn hình dựa trên đôi mắt của bạn đang mở hay đóng. Trong khi Smart Stay là một tính năng tiện dụng thì Samsung lại không chỉ dừng lại ở đó.

Hai tính năng mới mà Samsung đang phát triển có tên gọi là Eye Pause và Eye Scroll, dù thông tin về chúng vẫn chưa được đưa ra rõ ràng. Theo dự đoán, nhiều khả năng Eye Pause sẽ tạm dừng một đoạn video khi bạn rời mắt khỏi màn hình. Hầu hết các công nghệ mà Eye Pause sở hữu đều đã có trong Smart Stay, đó là nền tảng thuận lợi cho công ty mở rộng nó hơn nữa.

Eye Scroll khó diễn giải hơn khi nó có thể mang đến một loạt các hành động khác nhau. Rõ ràng nhất là nó cho phép bạn di chuyển qua các trang web hoặc các ứng dụng bằng cách nhìn vào dưới cùng của trang, hoặc nhìn vào bên phải của trang sẽ cho phép bạn di chuyển sang phải.

Công nghệ theo dõi qua mắt đã được phát triển trong nhiều năm nay. Trong khi có rất nhiều nguyên mẫu được phát triển nhưng không có điều gì chứng tỏ khả năng thực sự của chúng. Rất nhiều công nghệ có lẽ chỉ được giới thiệu sau khoảng 1-3 năm nữa.

Với Rex Tobii được trưng bày tại CES vừa qua, người dùng cảm nhận được một số công nghệ theo dõi mắt chính xác nhất để di chuyển xung quanh Windows 8. Nó không phải là hoàn hảo, tuy nhiên nó lại cung cấp cho người dùng một ý tưởng tốt nhất về những gì mà chúng ta sẽ được chứng kiến trong vài năm tới.

Cũng giống như màn hình cảm ứng, nó chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi theo dõi bằng mắt được tích hợp đầy đủ vào đời sống của mọi người. Việc Samsung thêm tính năng Eye Pause và Eye Scroll vào thiết bị của họ là không có gì đáng ngạc nhiên. Chắc chắn đó sẽ là một tính năng tuyệt vời để người dùng có thể tận dụng lợi thế của mắt mình.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)