Nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous ngày 26/1 đã đánh sập website của Ủy ban thi hành án Liên bang Mỹ (USSC), nhằm trả đũa cho cái chết của Aaron Swartz, thiên tài máy tính 26 tuổi từng tham gia phát triển hệ thống điểm tin tức trực tuyến RSS.

Các tin tặc nhóm Anonymous đã thay đổi giao diện website của USSC, đồng thời đăng tải một tin nhắn đe dọa chính phủ Mỹ nếu không thay hệ thống pháp lí nước này thì họ sẽ tiết lộ những thông tin nhạy cảm thu thập được sau vụ tấn công, theo tin tức từ đài ABC.

Hồi tháng 7/2011, một tòa án liên bang Mỹ đã buộc tội Swartz các tội danh như gian lận máy tính và liên quan đến việc trộm hàng triệu tài liệu hàn lâm từ kho dữ liệu số của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Nếu tội danh thành lập, Swartz có thể lãnh án 35 năm tù giam.

Anonymous cho rằng cái chết của Swartz đã vượt quá giới hạn chịu đựng của nhóm tin tặc này nên họ tiến hành vụ tấn công trên để trả đũa.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang tiến hành điều tra vụ việc, trong khi USSC cho biết website của Ủy ban này hoạt động bình thường trở lại vào ngày hôm nay 27/1.

Theo TNO



Bình luận

  • TTCN (0)