Cách đây vài ngày, đã có thông tin cho rằng hãng công nghệ Trung Quốc dự định mua lại hãng điện thoại RIM của Canada. Tuy nhiên, đại diện Lenovo đã lên tiếng bác bỏ tin đồn.

Theo bình luận của Lenovo đăng tải trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc hôm qua (28/1), Lenovo nói rằng hãng chưa có kế hoạch cho việc này.

"Chúng tôi không bình luận về các tin đồn liên quan tới việc mua bán và sáp nhập (M&A) của Lenovo. Giám đốc tài chính Wong Wai Ming đã phát biểu rộng hơn về chiến lược M&A mà chúng tôi đề ra trước đó. Lenovo muốn tập trung vào việc phát triển kinh doanh của hãng dựa trên kế hoạch có sẵn. Chúng tôi sẽ chỉ phát sinh ý tưởng mới khi nó phù hợp với chiến lược kinh doanh của chúng tôi", đại diện Lenovo cho biết.

Phía RIM cũng đã lên tiếng: "Giám đốc điều hành Thorsten Heins đã khẳng định: RIM đã và đang tập trung tối đa cho nền tảng BlackBerry 10 và sự kiện ra mắt Blackberry 10 có quy mô toàn thế giới vào 30/1 tới. Kết quả hội nghị của chúng tôi vào 20/12 vừa qua cũng nói rằng, chúng tôi muốn tìm kiếm cơ hội mới, muốn hợp tác chứ không muốn đi riêng lẻ nhưng không phải bây giờ. Do đó, chúng tôi chưa có kế hoạch gì cho tới thời điểm này".

Hiện tại, RIM đang là công ty thua lỗ lớn. Trong Q3/2012, hãng đã lỗ ròng 114 triệu USD và chỉ có doanh thu 2,7 tỉ USD. Hiện tại, hãng điện thoại Canada đang đặt cược số phận của mình vào BlackBerry 10.

Trong khi đó, Lenovo đã sắp đoạt vị trí nhà sản xuất máy tính lớn nhất thế giới của HP. Các sản phẩm di động của họ cũng đã được thị trường Trung Quốc chấp nhận nhưng ở thị trường nước ngoài, có vẻ như vẫn không khả quan.

Có thể trong thời gian tới, Lenovo sẽ có các thỏa thuận với RIM nhằm đưa điện thoại di động chạy HĐH BlackBerry của hãng vào thị trường châu Á bởi tại khu vực này, Blackberry vẫn rất được ưa chuộng.

Theo The Next Web




Bình luận

  • TTCN (0)