Nokia đã phát hành Music+, một phiên bản trả phí của dịch vụ Nokia Music (miễn phí) dành cho Windows Phone, hứa hẹn cung cấp khả năng tải nội dung không giới hạn với chi phí 4 USD/tháng.

Nokia Music+ hứa hẹn sẽ cạnh tranh tốt hơn với các dịch vụ nhạc trực tuyến khác, như Spotify, hoàn chỉnh với các tính năng mới cho phép mở khóa bằng cách trả tiền cho thuê bao hàng tháng. Tuy nhiên, thay vì đăng kí với giá 14 USD/tháng với Spotify, Nokia Music+ sẽ chỉ có giá 4 USD, một mức giá rất hấp dẫn và điều này chính là vũ khí mà Nokia muốn so sánh với các dịch vụ khác.

Mục Radio Mix của Nokia Music+ sẽ được bố trí ở trên cùng, tiếp tục cung cấp cho người dùng các giai điệu bản nhạc miễn phí, có thể bỏ qua một số lượng nhỏ các bài hát và tải về một số lượng không bị hạn chế trong danh sách nhạc. Một khi bỏ thêm tiền, bạn sẽ không bị giới hạn danh sách tải về cũng như chất lượng âm thanh streaming được cao hơn, và mục tải nhạc sẽ được hiển thị ra.

Một ứng dụng độc lập sẽ mang đến Nokia Music+ khả năng hoạt động trên PC, Smart TV và những thứ được Nokia mô tả ngắn gọn là "Connected screens", chẳng hạn như MTB. Điều này cho thấy dịch vụ sẽ có một ứng dụng dựa trên HTML5 và phủ nhận sự cần thiết trong việc tạo ra một ứng dụng di động riêng biệt dành cho iPad và Android. Nokia Music là một trong nhiều lí do để người dùng chọn mua Lumia chạy Windows Phone, và sự xuất hiện của Nokia Music+ sẽ giúp dòng Lumia cạnh tranh trực tiếp với Xbox Music của Microsoft.

Nokia Music+ có giá thấp hơn rất nhiều so với Spotify nhưng vẫn mang đến rất nhiều điều hấp dẫn nếu xét về một ứng dụng dành riêng cho Windows Phone 8. Với khoảng 14 triệu thiết bị Lumia đã được bán ra trên toàn thế giới vào năm ngoái, nghĩa là Nokia có thể cạnh tranh với các đối thủ thông qua một lượng người dùng khá lớn (mặc dù Spotify hiện có khoảng 15-20 triệu thuê bao trả tiền).

Tại thị trường Mỹ, Nokia sẽ gặp phải đối thủ lớn như Pandora có chi phí 4 USD/tháng để hủy bỏ quảng cáo khi đang thưởng thức nội dung streaming. Hiện tại, lượng người dùng Pandora được ước tính vào khoảng 67 triệu.

Nếu đang sử dụng Nokia Music trên Windows Phone thì trong một vài tuần tới người dùng có thể tiến hành cập nhật để nhận được tùy chọn mở khóa Nokia Music+.

Theo Digitaltrends



Bình luận

  • TTCN (0)