Nhu cầu về các thiết bị điện tử như máy tính bảng và điện thoại cho trẻ em là rất lớn. Nhưng các bậc phụ huynh luôn lo ngại sẽ không thể kiểm soát được nội dung cũng như thời gian trẻ dùng các thiết bị này.

Nắm bắt được điều này, nhà mạng NTT Docomo của Nhật đã giới thiệu chiếc smartphone Junior SH-05E dành riêng cho trẻ em và có khả năng được kiểm soát tốt từ các bậc phụ huynh.

Docomo SH-05 sẽ chạy hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich với VXL lõi kép 1,5 GHz, màn hình qHD (chưa có thông tin chính xác về kích thước màn hình). Khả năng chụp ảnh của máy khá tốt với camera độ phân giải 12 Mpx. Ngoài ra máy cũng được trang bị GPS và chức năng thành toán di động.

Vì đây là một sản phẩm dành cho trẻ em nên Docomo thiết kế rất nhiều màu để trẻ có thể lựa chọn bao gồm: màu hồng, màu xanh hoặc màu trắng. SH-05 cũng sở hữu khả năng chống bụi tốt và khả năng bảo vệ trước các tác động của thời tiết, môi trường.

Các bậc phụ huynh sẽ yên tâm khi trẻ dùng sản phẩm này khi có thể theo dõi từ xa thiết bị thông qua các phần mềm được Docomo cung cấp sẵn. Họ cũng có thể thiết lập số phút mà trẻ có thể sử dụng trong ngày cũng như theo dõi các nội dung trẻ truy cập. Ngoài ra nếu muốn phụ huynh cũng có thể khóa đi những nội dung không nên cho trẻ xem. Một điểm nhấn khác của thiết bị là cung cấp những tính năng khẩn cấp để trẻ liên lạc với bố mẹ hay chính quyền địa phương trong trường hợp cần thiết.

Giao diện người dùng cũng được Docomo thiết kế vui nhộn, trẻ trung phù hợp với sở thích của trẻ em.

Hiện Docomo chưa đưa ra mức giá chính thức cũng như chưa cho biết có phát hành phiên bản quốc tế của chiếc điện thoại này hay không.

Theo Phandroid



Bình luận

  • TTCN (0)