Được triển khai thành công tại mười quốc gia và ba châu lục, dự án BridgeIT sẽ được thử nghiệm tại Việt Nam, khởi đầu với 20 giáo viên tiểu học đến từ mười trường học có cơ sở vật chất thiếu thốn tại thành phố Hồ Chí Minh.

Kết hợp công nghệ di động và những tài liệu dạy và học Tiếng Anh tiên tiến, mục tiêu của dự án BridgeIT là nghiên cứu tính khả thi của việc cung cấp các tài liệu công nghệ số của Hội đồng Anh thông qua điện thoại thông minh của Nokia và nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học của Nokia.

Nokia, quỹ Pearson, và Hội đồng Anh đang hợp tác để thực hiện dự án kéo dài 6 tháng, từ tháng 10 năm 2012 đến tháng 4 năm 2013, cung cấp các tài liệu dạy và học chất lượng theo chương trình học quốc gia thông qua nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học tiếng Anh của Nokia (nền tảng NED).

Các tài liệu dạy và học đa phương tiện, giáo án của Hội đồng Anh được chọn lọc lưu trữ và quản lí tại một máy chủ từ xa. Sau khi tham gia tập huấn cách sử dụng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học của Nokia (chương trình này đã được cài đặt trong các máy điện thoại thông minh của Nokia phát cho các giáo viên tham gia tập huấn), các giáo viên có thể tải các tài liệu đa phương tiện từ máy chủ xuống điện thoại được cung cấp. Các thầy cô sẽ có thể kết nối điện thoại với TV hoặc các thiết bị trình chiếu để sử dụng nguồn tài liệu này trong quá trình dạy học.

Ông William Hamilton-Whyte, Tổng giám đốc của văn phòng đại diện Nokia tại Việt Nam phát biểu: "Chúng tôi rất tự hào được mang dự án BridgeIT tới Việt Nam, sau khi đã triển khai các dự án giáo dục chất lượng cao và học tập suốt đời tại nhiều quốc gia khác từ năm 2003. Tham gia dự án BridgeIT, các giáo viên sẽ được sử dụng chương trình ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học của Nokia thông qua điện thoại thông minh Nokia, để truy cập thư viện giáo án và tài liệu đa phương tiện do Hội đồng Anh cung cấp, để chia sẻ với các học sinh của mình".



Bình luận

  • TTCN (0)