Một lần nữa, iOS của Apple nhanh chóng bị các hacker “đánh bại”.

Apple vừa phát hành bản nâng cấp đầu tiên cho nền tảng di động iOS 6 nhưng chỉ ít giờ sau khi ra mắt, iOS 6.1 đã bị bẻ khóa thành công.

iOS 6.1 ra mắt chỉ 4 tháng sau khi phiên bản iOS 6 xuất hiện hồi tháng 9 năm ngoái và sau khi Apple phát hành 5 phiên bản thử nghiệm Beta, đáng chú ý phiên bản thử nghiệm Beta 5 mới chỉ ra mắt cách đây 2 ngày.

Phiên bản iOS 6.1 được phát hành chủ yếu để giúp thiết bị tương thích thêm nhiều nhà mạng 4G LTE trên thế giới, thay vì tập trung thêm vào các tính năng mới. Với phiên bản mới này, iPhone 5 đã có thể tương thích thêm 36 nhà mạng mới trên toàn cầu, còn với iPad con số này là 23.

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất của iOS 6.1 đó là người dùng tại Mỹ đã có thể đặt vé xem phim thông qua tính năng Siri trên thiết bị.

“iOS 6 là nền tảng di động tiên tiến nhất thế giới. Và với gần 300 triệu iPhone, iPad và iPod Touch sử dụng iOS 6 chỉ trong vòng 5 tháng, đây là phiên bản iOS mới phổ biến nhất trong lịch sử”, Philip Schiller, Phó chủ tịch phụ trách marketing toàn cầu của Apple tự tin tuyên bố.

“iOS 6.1 sẽ hỗ trợ thêm mạng LTE tại nhiều quốc gia trên thế giới, điều này sẽ giúp có thêm nhiều người dùng có thể sử dụng Safari để duyệt web, FaceTime để gọi video, dịch vụ iCloud, iTunes và download ứng dụng từ App Store”, Schiller cho biết thêm.

Hiện tại người dùng có thể cập nhập thiết bị của mình lên iOS 6.1 thông qua tùy chọn Settings trực tiếp trên thiết bị hoặc nâng cấp thông qua iTunes. Dung lượng trống trên thiết bị cần tối thiểu 1 GB để có thể download và cài đặt phiên bản nâng cấp này.

iOS 6.1 bị bẻ khóa, công cụ bẻ khóa sẽ được trình làng vào chủ nhật tới đây

Ngay sau khi phiên bản iOS mới được trình làng, một trong những vấn đề được nhiều người dùng quan tâm nhất đó là lúc nào thì sẽ có công cụ bẻ khóa cho phiên bản iOS mới.

Theo trang công nghệ RedmonPie, người dùng đã có thể sử dụng phiên bản mới nhất của công cụ nổi tiếng Redsn0w để bẻ khóa nền tảng iOS 6.1, tuy nhiên hiện công cụ này chỉ có thể dùng cho các thiết bị sử dụng vi xử lí A5 trở về trước, như iPhone 4, iPhone 3GS, iPod Touch thế hệ thứ 4.

Bên cạnh đó, Redsn0w hiện chỉ có thể bẻ khóa iOS 6.1 dưới dạng không hoàn toàn “tethered”, nghĩa là người dùng vẫn cần phải kết nối thiết bị với máy tính để chạy lại công cụ bẻ khóa sau mỗi lần khởi động lại thiết bị.

Còn theo Evad3rs, nhóm hacker chuyên bẻ khóa nền tảng iOS của Apple xác nhận thì iOS 6.1 đã được bẻ khóa thành công và công cụ để bẻ khóa phiên bản này sẽ được phát hành vào ngày chủ nhật, 3/2 tới đây, cũng chính là ngày “Super Bowl” (Siêu cúp bóng bầu dục Mỹ) chính thức mở màn - sự kiện thể thao mà rất nhiều người dân Mỹ trông đợi.

Đây là công cụ bẻ khóa dạng “untethered” (cởi nút), nghĩa là người dùng có thể khởi động lại thiết bị của mình mà không phải lo lắng máy sẽ mất đi trạng thái bẻ khóa và trở lại nguyên trạng ban đầu. Công cụ này cũng hỗ trợ đầy đủ các thiết bị chạy iOS 6 hiện nay.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)