Samsung có kế hoạch mở rộng ứng dụng Music Hub, dịch vụ kết hợp giữa lưu trữ đám mây, lưu trữ âm nhạc và đài phát thanh trực tuyến, mà công ty công bố lần đầu tiên vào năm ngoái.

Hiện tại chỉ Galaxy S III và Galaxy Note II của hãng nhận được ứng dụng Music Hub nhưng trong thời gian tới, công ty không chỉ lên kế hoạch phát hành ứng dụng cho các dòng sản phẩm lớn khác, bao gồm smartphone và MTB, những thiết bị như cổng dock âm thanh, Smart TV và tủ lạnh Android cũng nhận được ứng dụng này. Trong khi các kế hoạch này vẫn chưa thành hiện thực nhưng Samsung đã bắt đầu tìm kiếm ở bước tiếp theo trong việc mở rộng thành trì của mình trên đấu trường Android.

Phát biểu với The Next Web, ông TJ Kang đến từ mảng Samsung Media Services nói rằng công ty đang có kế hoạch phát hành Music Hub không chỉ cho các thiết bị của riêng mình mà còn hướng đến những nhà sản xuất thiết bị khác. Hơn nữa, sự sẵn có của ứng dụng vốn mới chỉ hạn chế ở 6 quốc gia sẽ được mở rộng hơn trong năm nay. Không có thời gian cố định cho việc triển khai nền tảng này, đơn giản đó chỉ là giai đoạn đầu của việc lập kế hoạch từ phía Samsung.

Mặc dù Samsung vẫn đang làm vua tại Android nhưng hãng cũng thừa nhận rằng các nhà sản xuất Android khác vẫn tồn tại trong cuộc chiến. Hãng muốn ứng dụng của mình có thể làm việc được trong phạm vi thiết bị rộng lớn hơn, cạnh tranh với những nền tảng ứng dụng tương tự đang có sẵn cho người dùng đến từ Google hay Amazon cũng như các dịch vụ trực tuyến phổ biến khác như Rdio hay Spotify.

Music Hub được trang bị một tính năng tuyệt vời với phí thuê bao 9,99 USD/tháng là cung cấp cho người sử dụng 100 GB không gian lưu trữ đám mây. Đáng buồn là không có chi tiết cụ thể về ngày phát hành dự kiến cũng như sự chờ đợi của người dùng về việc triển khai Music Hub theo kế hoạch mới nhất.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)