Hình ảnh mới nhất của chiếc smartphone lai MTB ZTE Grand Memo tại một sự kiện ở Hồng Công. Ảnh Engadget

Huawei vẫn luôn tự hào về chiếc "Ascend Mate" màn hình 6,1 inch lớn nhất thế giới của mình thế nhưng có vẻ ngôi vị ấy sắp bị đe dọa bởi nhiều kình địch trong đó có ZTE.

Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc này đã bất ngờ đem tới một sự kiện của hãng tại Hồng Kông chiếc smartphone màn hình 5,7 inch có tên mã là Grand Memo (V9815) vào ngày 30/1 vừa qua.

Thiết bị có nhiều điểm tương đồng rất giống với mô hình ZTE P945 đã rò rỉ hồi đầu tháng này nhưng một số kĩ thuật của máy hơi khác. Thiết bị chạy VXL lõi tứ Snapdragon S4 Pro của Qualcomm có tốc độ lên tới 1,7 GHz với chiếc Grand S, một camera 13 Mpx và hỗ trợ chụp ảnh sáng HDR và chạy HĐH Android 4.1.2.

Qua thông số kĩ thuật cho thấy máy cũng không quá "tồi tàn" nhưng có vẻ như ZTE vẫn có những hạn chế khá lớn, máy dày khoảng 8 mm mỏng hơn chiếc Grand S là 6,9 mm, được trang bị một lớp "vỏ nhựa thông thường" nên không thoải mái so với Grand S có cạnh máy làm thành đường viền bạc. Tuy nhiên ZTE có phản biện rằng đây chỉ là mẫu thử nghiệm ban đầu của thiết bị và thiết kế có thể cải thiện trong phiên bản bán lẻ.

Một lưu ý tích cực nữa là dù cạnh của nó khá mỏng nhưng máy sẽ vẫn bao gồm một khe cắm thẻ nhớ microSD, đi kèm với bàn phím "một tay" T9 có thể dính vào hai bên của màn hình để có thể gõ bằng một tay tốt hơn và có thể đi cùng nguồn pin khủng có dung lượng 3000 mAh.

Hiện nay ZTE chưa đưa ra một công bố nào về ngày phát hành và mức giá cho Grand Memo nhưng rất có thể nó sẽ chính thức ra mắt tại MWC 2013 vào tháng sau.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)