BlackBerry 10 đã chính thức ra mắt trong sự kiện diễn ra tại New York và đồng thời tại London, Paris, Dubai... cùng với 2 smartphone chạy nền tảng này và một sự thay đổi quan trọng.

Hai thiết bị chạy BlackBerry 10 chính thức ra mắt

Đúng như các thông tin truyền thông đề cập trước đó, Z10 màn hình cảm ứng và Q10 bàn phím vật lí đã được Giám đốc điều hành Thorten Heins công bố tại sự kiện này. Theo lịch trình, cả hai sẽ đến tay người tiêu dùng vào tháng 3 tới, đầu tiên tại Mỹ.

Ảnh
BB Z10

Theo đó, Z10 được trang bị màn hình cảm ứng 4,2 inch độ phân giải 1280 x 769 pixel, mật độ điểm ảnh là 356 ppi, có sẵn 2 màu đen và trắng. Smartphone này cũng sở hữu VXL lõi kép 1,5 GHz (không rõ hãng sản xuất), RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB, có thể nâng lên 32 GB hay 48 GB thông qua thẻ nhớ microSD, Bluetooth 4.0...

Ngoài ra, Z10 cũng sẽ có camera sau 8 Mpx có thể quay phim HD 1080p, camera trước 2 Mpx có thể chat với chất lượng video 720p. Hiện tại, AT&T và Verizon sẽ là nhà cung cấp chính với giá khởi điểm là 149,99 USD kèm hợp đồng 3 năm nhưng có thể thay đổi tùy thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ.

Ảnh
BB Q10

Riêng Q10 sẽ được trang bị bàn phím vật lí QWERTY, có màn hình độ phân giải 720 x 720 pixel, có cấu hình tương tự với Z10 và theo hãng, Q10 có thể sánh ngang với bất cứ smartphone nào khác.

Cả hai cũng sẽ được trang bị 4G LTE và HSPA+

Video giới thiệu về Q10.

Tên gọi RIM (Research in Motion) chính thức biến mất

Theo đó, Giám đốc điều hành Thorten Heins đã đưa ra một tuyên bố bất ngờ rằng công ty đã chính thức đổi tên thành BlackBerry và sẽ sử dụng mã cổ phiếu là BBRY để giao dịch trên thị trường chứng khoán.

"Chúng tôi đã thành công nhờ thương hiệu Blackberry và chúng tôi muốn cái tên này đại diện cho công ty của mình", Thorten Heins cho biết.

Đây là một sự thay đổi lớn. Kể từ khi thành lập vào năm 1984, cái tên RIM không được nhắc đến nhiều và thay vào đó, người dùng nhớ cụm từ BlackBerry nhiều hơn mỗi khi đề cập đến hãng hay các thiết bị của hãng. Apple cũng đã từng đổi tên từ Apple Computer vào năm 2007, tuy nhiên theo nhiều nhận định, so với Apple thì RIM có sự thay đổi triệt để hơn.

Theo NeoWin 1, 2




Bình luận

  • TTCN (0)