Nổi bật nhất trên hệ điều hành BlackBerry 10 là tính năng chạy đa nhiệm BlackBerry Flow. Người dùng có thể chạy và chuyển đổi giữa các ứng dụng với nhau một cách dễ dàng và mượt mà. Ngoài ra, hệ điều hành còn chứa tính năng BlackBerry Peek giúp người dùng quản lí được cả ứng dụng đang chạy lẫn bị ẩn đi.

Hệ điều hành mới của BlackBerry có một số điểm mới như hỗ trợ video call trên BlackBerry Messenger hay tính năng chụp ảnh Timeshift.

Ảnh
BlackBerry Hub được coi là một trong những tính năng chủ đạo của BlackBerry 10, giúp chuyển đổi giữa các ứng dụng đang hoạt động. Phần Hub này cũng được tích hợp sâu với các mạng xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn.
Ảnh
Danh bạ trên Blackberry 10 được kết nối với nhiều dịch vụ khác nhau, ví dụ Facebook, Twitter, Foursquare và cả BBM.
Ảnh
Bàn phím ảo trên BlackBerry 10 được tối ưu hoá cho việc gõ văn bản. Đồng thời, ứng dụng này còn có khả năng tiên đoán trước từ mà người dùng định gõ và hiển thị chúng ngay trên màn hình. Để xoá từ vừa nhập, bạn có thể dùng ngón tay lướt sang bên trái ở bất cứ đâu trên màn hình. Dấu cách sẽ được tự động nhập nếu bạn gõ thiếu. Ngoài ra, bàn phím trên BlackBerry 10 cũng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau.
Ảnh
Nếu lướt tay từ dưới lên trên khi đang ở giao diện chính, người dùng sẽ kích hoạt được tính năng BlackBerry Balance để chọn ra các ứng dụng phù hợp theo nhu cầu. Ví dụ, nếu chọn chế độ "Work", người dùng sẽ thấy hàng loạt các ứng dụng liên quan đến công việc, đồng thời máy sẽ hiển thị kho ứng dụng có chứa các nội dung chỉ dành riêng cho công việc.
Ảnh
BlackBerry Messenger tích hợp trên hệ điều hành giờ đã hỗ trợ tính năng gọi video thông qua camera trước. Đồng thời, người dùng còn có thể chia sẻ cho bên còn lại biết màn hình điện thoại của mình đang hiển thị cái gì.
Ảnh
BlackBerry 10 có tính năng Timeshift giúp camera có thể chụp nhiều ảnh cùng lúc và kết hợp tất cả chúng lại với nhau để tạo ra kết quả tốt nhất.
Ảnh
Bên cạnh đó, hệ điều hành còn được trang bị bộ công cụ chuyên dụng để chỉnh sửa hình ảnh, thậm chí ghép ảnh, video và nhạc với nhau để tạo thành clip hoàn chỉnh.

Theo Số Hóa/GSMArena




Bình luận

  • TTCN (0)