Nếu bạn không được chứng kiến sự bùng nổ của các thiết bị smartphone và máy tính bảng tại CES 2013, hãy chờ đến MWC 2013.

Theo các chuyên gia công nghệ, sở dĩ, tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES 2013) vừa qua không xuất hiện nhiều thiết bị cầm tay mới bởi triển lãm này chuyên về điện tử. Hội nghị Di động thế giới (MWC) 2013 mới thực sự là nơi chứng kiến sự ra mắt của các thế hệ smartphone, máy tính bảng của các công ty công nghệ trên thế giới.

Chính thức bắt đầu từ ngày 25/2/2013 tại Barcelona (Tây Ban Nha), MWC 2013 quy tụ nhiều hãng công nghệ lớn trên thế giới. Tín đồ công nghệ đang chờ đón sự ra mắt của các thiết bị cầm tay công nghệ cao.

Máy tính bảng Sony 10 inch và Phablet 6,44 inch

Nhiều thông tin cho biết, Sony sẽ giới thiệu máy tính bảng Xperia Z 10,1 inch tại MWC 2013. Video và hình ảnh về sản phẩm này đã xuất hiện trên một số website công nghệ. Xperia Z 10,1 inch được cho là máy tính bảng mỏng nhất thế giới, được trang bị bộ vi xử lí lõi tứ, RAM 2 GB.

Bên cạnh đó, một số nguồn tin cho biết thêm, Sony dự kiến sẽ giới thiệu Phablet 6,44 inch độ phân giải Full-HD. Đây là thiết bị lai giữa máy tính bảng và điện thoại của Sony.

HTC M7

HTC lên kế hoạch sẽ giới thiệu sản phẩm smartphone mới màn hình 5 inch, độ phân giải 1080 p - HTC M7 tại MWC 2013. Năm ngoái, tại Hội nghị này, HTC đã giới thiệu HTC One, sau đó,thiết bị này trở thành một trong những chiếc điện thoại tốt nhất năm 2012.

Samsung Galaxy Note 8

Samsung dự kiến sẽ thống trị MWC 2013 khi giới thiệu một loạt công nghệ mới mà hãng đã tiến hành phát triển trong thời gian qua. Galaxy Note 8 sở hữu màn hình 8 inch, chip lõi tứ Exynos 4412 tốc độ 1,6 GHz, 2 GB RAM, camera 5 Mpx. Đây được cho là sản phẩm cạnh tranh trực tiếp với iPad Mini của Apple.

LG Optimus G

Năm ngoái, LG đã thu hút được sự quan tâm của người dùng với smartphone Optimus 4X màn hình 4,7 inch HD. Tuy nhiên sau đó, có lẽ vì quá bận rộn với việc phát triển Nexus 4, LG đã bị tụt lại trong cuộc chiến với Samsung Galaxy. Nhiều thông tin cho biết, LG đang phát triển máy tính bảng màn hình 7,7 inch trong năm nay. Mặc dù chúng ta có thể không được chiêm ngưỡng Nexus 7,7 inch tại MWC, chắc chắn, LG sẽ giới thiệu bản nâng cấp Optimus G tại Hội nghị này.

Nokia Lumia

MWC được tổ chức tại trung tâm của châu Âu và đây là cơ hội của Nokia. Đây cũng là lí do mà nhà sản xuất điện thoại Phần Lan gắng sức chuẩn bị các buổi trình diễn sản phẩm mới hoành tráng bất chấp thị phần của công ty đang sụt giảm nghiêm trọng. Các tín đồ công nghệ đang chờ đón được chiêm ngưỡng nhiều smartphone trong dòng Lumia sẽ được giới thiệu tại Barcelona năm nay.

Ngoài những thiết bị trên, MWC còn có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi công nghệ khác. Huawei đã thông báo sẽ giới thiệu 2 thiết bị công nghệ cao cấp tại Hội nghị này. RIM vừa giới thiệu nền tảng BlackBerry 10, vì thế, chắc chắn sẽ có nhiều điện thoại BlackBerry mới sử dụng nền tảng này được ra mắt tại MWC 2013. ZTE, Acer và ASUS là những tên tuổi lớn khác cũng hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều bất ngờ tại Barcelona năm nay.

Theo VTV



Bình luận

  • TTCN (0)