Sau khi Thời báo New York lên tiếng về việc liên tiếp bị hacker Trung Quốc ghé thăm trong vài tháng qua, một tờ báo trứ danh khác của Mỹ, Nhật báo Phố Wall (WSJ) cũng xác nhận mình là nạn nhân của hành động tương tự.

Các tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống máy tính của hãng thông tấn này từ văn phòng tại Bắc Kinh để giám sát các bài báo liên quan đến Trung Quốc, WSJ cho biết trong một bài viết được đăng tải vào hôm qua (31/1).

Paula Keve, người phát ngôn của Dow Jones, công ty mẹ của tờ báo này, cho hay: "Đây không phải một cuộc tấn công nhằm mục đích thương mại, thông tin khách hàng không hề bị chiếm dụng". Công ty đã nhanh chóng tăng cường hệ thống an ninh mạng vào thứ Năm vừa qua.

WSJ cũng nói thêm, trước đây họ đã từng đối mặt với những cuộc tấn công tương tự khi đăng tải các thông tin nhạy cảm liên quan đến Trung Quốc.

Thời báo New York hôm qua đã đưa thông tin về việc bị tin tặc có nguồn gốc từ Trung Quốc xâm nhập liên tục trong nhiều tháng qua, khiến họ phải tăng cường tối đa cho hệ thống bảo mật của mình.

Theo CNET, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng họ đứng sau các vụ tấn công những tờ báo nước ngoài vì lí do chính trị và gọi các cáo buộc là "không chuyên nghiệp và vô căn cứ".

Các tổ chức thông tấn nổi tiếng khác như APBloomberg cũng cho hay họ gặp vấn đề về an ninh mạng tại Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Theo CNET, WSJ




Bình luận

  • TTCN (0)