Sự cố về tiêu chuẩn an toàn điện trên dòng Mac Pro đã buộc Apple phải ngừng cung cấp thiết bị này tại châu Âu và một số nước bắt đầu từ 1/3 tới, theo phát ngôn viên của hãng xác nhận.

Theo đó, các tiêu chuẩn an toàn điện của Mac Pro đã không phù hợp với các quy định mới được Liên minh Châu Âu ban hành vào đầu tháng 1 vừa qua cho các thiết bị điện tử, và Apple phải ngừng bán thiết bị tại khu vực này.

Việc ngừng bán sản phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới 27 quốc gia của Liên minh châu Âu bao gồm Anh, Đức, Pháp... và 4 quốc gia nằm trong Hiệp hội Thương mại châu Âu (EFTA), bao gồm Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ. Tuy vậy, các cửa hàng của Apple vẫn được phép bán Mac Pro đang tồn kho sau 1/3 tới đây.

Không có gì đáng ngạc nhiên sau thông tin này khi đã 2 năm qua mà Apple không nâng cấp phiên bản mới cho Mac Pro. Vào năm 2011, hãng đã từng tuyên bố đang có kế hoạch nâng cấp dòng thiết bị này, tuy nhiên, kế hoạch đó đã bị trì hoãn cho đến tận bây giờ.

Trong tháng 6/2012, CEO Tim Cook cho biết việc cập nhật Mac Pro sẽ không diễn ra cho đến năm 2013. Điều này có nghĩa có thể trong năm nay sẽ có phiên bản Mac Pro mới. Không có chi tiết cụ thể nào được Cook đưa ra, tuy nhiên hãng đang "làm việc trên một cái gì đó thực sự tuyệt vời".

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)