Nhằm cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng để bảo vệ những chiếc smartphone của mình, Sony đã tiến hành thử nghiệm một dịch vụ bảo mật mới có tên là My Xperia.

My Xperia là một dịch vụ giúp người dùng của Sony có thể điều khiển smartphone của mình từ xa, sẽ thực sự hữu ích trong trường hợp người dùng bỏ quên chiếc smartphone của mình ở đâu đó hoặc bị mất cắp.

My Xperia gần đây bị rò rỉ thông qua những thông tin về bản ROM Jelly Bean dành cho Xperia Acro S. Theo thông tin được chính Sony xác nhận thì họ đã lên kế hoạch để ra mắt theo từng giai đoạn đối với dịch vụ My Xperia. Người dùng Xperia Acro S tại Bắc Âu sẽ là những khách hàng đầu tiên trải nghiệm tính năng này. Tiếp theo, My Xperia sẽ lần lượt trang bị cho các thiết bị chạy Android 4.0 của Sony trên thị trường toàn cầu trong những tuần tới. Người dùng đủ điều kiện sẽ nhận được một bản cập nhật thông qua ứng dụng Update Center.

Người đứng đầu dự án Marcin Zielinski đã có những giải thích trên blog chính thức của công ty về những tính năng điều khiển từ xa của My Xperia. Cụ thể, dịch vụ cung cấp các tính năng sau:

  • Xác định vị trí smartphone trên bản đồ.
  • Tự động kích hoạt âm thanh, màn hình nhấp nháy để báo động.
  • Khoá máy lại, yêu cầu thiết bị gởi tin nhắn bao gồm các thông tin về danh bạ, email đến số điện thoại chỉ định.
  • Xóa dữ liệu trên bộ nhớ của máy và trên thẻ SD.

Nhiều khả năng Sony sẽ giới thiệu phiên bản chính thức của dịch vụ này tại MWC 2013 diễn ra ở Barcelona vào tháng 2 tới đây.

Theo AndroidCentral



Bình luận

  • TTCN (3)
ANHTUAN  84

Hoan hô SONY!

Chuyện bảo mật và tệ trộm cắp điện thoại đang khá nóng. Đây là 1 giải pháp rất hay.

Minh Tuấn  250

Không biết sony có giải pháp nào cho việc bị chặt tay khi dùng smartphone k ta

Tro Choi Vui  373

mong là bảo mật sẽ tốt