Sau New York Times, Wall Street Journal cũng lên tiếng tố Trung Quốc tấn công vào hệ thống mạng của tờ báo - Ảnh: AFP.

Trung Quốc bác bỏ cáo buộc của tờ Thời báo New York (Mỹ) cho rằng Bắc Kinh thực hiện các cuộc tấn công mạng, thâm nhập vào hệ thống mạng tờ báo này.

“Chính quyền Trung Quốc đã có câu trả lời rõ ràng cho lời buộc tội vô căn cứ từ Thời báo New York . Trung Quốc cũng là nạn nhân của những cuộc tấn công mạng. Luật pháp Trung Quốc cấm các hành vi này và chúng tôi hi vọng các bên liên quan có tinh thần trách nhiệm với vấn đề”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói ngày 31/1.

Trước đó ngày 30/1, Thời báo New York tuyên bố hệ thống mạng của tờ này nhiều lần bị thâm nhập trong vòng 4 tháng qua. Các hacker đánh cắp mật khẩu tài khoản phóng viên, đặc biệt thư điện tử của trưởng văn phòng Thời báo New York tại Thượng Hải David Barboza thường xuyên bị bọn tin tặc “hỏi thăm".

Thời báo New York cho biết cách thức tấn công tờ báo lần này giống với “cách quân đội Trung Quốc từng sử dụng trong quá khứ để xâm phạm vào hệ thống mạng của tạp chí The Time”. Thêm một điểm đáng ngờ là những vụ xâm nhập xảy ra sau khi tờ báo đăng tải loạt bài về khối tài sản khổng lồ của một trong những quan chức cấp cao Trung Quốc.

Một ngày sau khi Thời báo New York lên tiếng cáo buộc Trung Quốc, một tờ báo khác của Mỹ là Nhật báo Phố Wall (WSJ) ngày 31/1 cũng “tố” Bắc Kinh với tội tương tự.

Theo Nhật báo Phố Wall, các cuộc tấn công nhằm vào báo này với “mục đích rõ ràng là muốn theo dõi hoạt động (đăng tin bài) của tờ báo về Trung Quốc” và cho rằng việc Bắc Kinh do thám truyền thông Mỹ đã “trở thành hiện tượng lan rộng”.

Nhật báo Phố Wall không cho biết cụ thể về thời gian tờ báo bị các hacker tấn công, nhưng một cuộc đại tu để củng cố mạng lưới an ninh đã được tờ này hoàn thành.

Theo Nhịp Sống Số (TTO)




Bình luận

  • TTCN (0)