Chính quyền Obama đang xem xét khả năng sẽ có thêm các hành động mới sau khi không tìm được tiếng nói chung về vấn đề hacker Trung Quốc có các cuộc tấn công mạng nhằm vào nước Mỹ, theo hãng tin AP cho biết.

Trong 1 báo cáo từ AP dẫn lời 2 cựu quan chức Mỹ nói rằng chính quyền nước này đang chuẩn bị một bản Đánh giá tình báo quốc gia (National Intelligence Estimate - NIE) mới trong đó đánh giá về chính phủ và các mối quan tâm liên quan đến an ninh, phân tích sự tồn tại của các cuộc tấn công đến từ Trung Quốc, đặc biệt là tấn công mạng.

Sau khi hoàn tất, NIE có thể giải quyết được các mối đe dọa an ninh cũng như các biện pháp để bảo vệ nhân dân nói chung và an ninh quốc gia nói riêng. NIE cũng sẽ giải quyết các cuộc tấn công không gian mạng, coi nó như một mối đe dọa đối với nền kinh tế, đặc biệt là các tổ chức, doanh nghiệp và cả cá nhân. "Sẽ trực tiếp hơn về vai trò của chính phủ Trung Quốc trong các hoạt động gián điệp", một quan chức Mỹ cho biết.

Ngoài ra, nếu tình hình không thể kiểm soát, NIE dự kiến ​​sẽ tự có các cách giải quyết mới từ các cuộc tấn công chống lại chính phủ để mở đường cho các biện pháp ngoại giao và thương mại.

Ngoại trưởng Hillary Rodham Clinton trong tuần này cũng đã cho biết: "Chúng tôi muốn làm rõ ràng các hành động xâm nhập bất hợp pháp từ phía Trung Quốc để có biện pháp bảo vệ chính phủ, tổ chức, cá nhân,... của chúng tôi".

Các biện pháp có thể bao gồm việc hủy bỏ thị thực hoặc hạn chế nhập khẩu hàng hóa Trung Quốc.

Gần đây, đã có các cáo buộc từ Thời báo New YorkNhật báo phố Wall cho rằng mình là nạn nhân của các cuộc tấn công đến từ Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc ngay sau đó đã phủ nhận thông tin này. Tuy nhiên, có vẻ như phía Mỹ không còn tin tưởng vào những gì mà Trung Quốc nói.

Nhà Trắng từ chối bình luận về khả năng trừng phạt cứng rắn với Trung Quốc.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)