Ảnh minh họa: blogdaddy.com

“Lãnh thổ” của “gã khổng lồ” Google trên thị trường tìm kiếm lại tiếp tục được mở rộng hơn trong tháng hai vừa qua, gia tăng khoảng cách với hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp Microsoft và Yahoo. 

Theo số liệu thống kê của Hãng nghiên cứu thị trường comScore, tính đến hết tháng hai năm nay, Google có trong tay 59,2% thị phần thị trường tìm kiếm Mỹ - tăng thêm 0,7% so với con số của tháng một (58,5%).

Trong khi đó, so với tháng một, Yahoo đã để mất 0,6% thị phần. Tính đến hết tháng hai, Yahoo chỉ còn khoảng 21,6% thị phần trong tay. Thị phần của Microsoft cũng bị giảm từ 9,8%trong tháng một xuống còn 9,6% trong tháng hai. AOL vẫn giữ nguyên 4,9% thị phần. Riêng thị phần của Ask có sự tăng nhẹ, từ 4,5% trong tháng một lên 4,6% trong tháng hai.

Còn nếu tính chung trên thị trường thế giới, theo comScore, vị trí thứ ba giờ đây đã thuộc về Baidu.com của Trung Quốc chứ không còn là của Microsoft MSN-Windows Live nữa. Hai vị trí đầu vẫn “thuộc quyền kiểm soát” của Google và Yahoo.

Chính vì thế mà Microsoft mới đề nghị được mua lại Yahoo với giá 44,6 tỉ USD. Nếu thành công, Microsoft sẽ không chỉ khẳng định lại vị trí của mình trên thị trường tìm kiếm mà còn củng cố thêm sức mạnh trong cuộc cạnh tranh với Google trên lĩnh vực quảng cáo trực tuyến.

Phía comScore cho biết trong tháng hai có tới 85% người dùng Internet tại Mỹ đã từng lướt qua website quảng cáo thuộc mạng dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Yahoo, song số lượng người dùng truy cập vào trang chủ Yahoo.com chỉ khoảng 51%. Trong khi đó, số lượng người truy cập vào Google.com lên tới 69% mặc dù tỉ lệ người dùng đã lướt qua website quảng cáo trực tuyến của hãng chỉ vào khoảng 79%. Các con số tương đương của Microsoft MSN.com là 31% truy cập vào trang chủ và 56% đã lướt qua website dịch vụ MSN hoặc Windows Lives.

(Theo Tuổi Trẻ/Washington Post)



Bình luận

  • TTCN (0)