Được phát hành vào tháng 4/2011, BlackBerry PlayBook thực sự gây thất vọng với người dùng do có nhiều điểm yếu kém nếu đem so sánh với các đối thủ như iPad và thậm chí cả Motorola Xoom chạy Android.

Hướng đi của công ty với BlackBerry 10 có thể được xem là cơ hội duy nhất để giúp hoạt động cạnh tranh trở nên tốt hơn.

Khi RIM (tên gọi trước đây của BlackBerry) giới thiệu BBX, người dùng nhận được một hệ thống sáng giá cho các hoạt động doanh nghiệp trên MTB nền tảng BlackBerry. Để rồi sang năm 2013, khi công ty đổi tên kết hợi với sự xuất hiện BlackBerry 10, công ty sẽ có nhiều cơ hội hơn. Thương hiệu BlackBerry 10 là tài sản lớn nhất của công ty đã có, và nếu họ quyết định tạo ra một MTB mới, công ty có lẽ sẽ lựa chọn tên gọi BlackBerry Tablet.

1. Giá trị ở tên gọi

Nếu BlackBerry quyết định tạo ra một MTB với mục tiêu mang đến sự mới mẻ, thú vị và độc đáo, sử dụng thương hiệu PlayBook sẽ thực sự là một thất bại. Tên của thiết bị có thể khiến người dùng phớt lờ bởi họ nhận thức về những điểm yếu kém của thiết bị trước đây về MTB thương hiệu PlayBook. Khi nhắc đến iPad, ai cũng biết đó là của Apple, còn khi nhắc đến Galaxy Tab hay Galaxy Note, mọi suy nghĩ sẽ dồn về Samsung. Rõ ràng, giá trị thương hiệu sẽ quyết định những suy nghĩ của người dùng về một sản phẩm nào đó.

Không chỉ có vậy, nếu một ai đó nghe bạn nói đang sở hữu một PlayBook, họ sẽ nghĩ rằng bạn đang cầm một cuốn sách. Còn nếu bạn nói mình đang sở hữu một MTB BlackBerry, họ có thể tưởng tượng ra ý nghĩ mà bạn đang nói. Rõ ràng, BlackBerry Tablet là hướng đi mà công ty cần nghĩ đến khi nhắc đến tên sản phẩm.

2. Phải dễ dàng kết nối với PC hoặc Mac

Hai xu hướng tồn tại trong MTB hiện nay liên quan đến cách tiến hành kết nối giữa các thiết bị lại với nhau. MTB thực sự có thể mạnh khi có thể tiến hành kết nối với bất kì máy tính nào khác, có thể thông qua các kết nối cơ bản và kết nối qua Internet. Điểm thứ 2 là một MTB có thể kết nối với bàn phím, biến nó trở thành một laptop.

Với chiếc MTB BlackBerry, chúng cần được làm việc với máy tính như là một thư mục. Người dùng doanh nghiệp cần kết nối chúng vào máy tính của họ thông qua cổng USB và xuất hiện như là một thư mục, nơi họ có thể thêm hoặc xóa tập tin một cách dễ dàng.

Nếu kết nối một MTB Android vào máy tính, phản ứng của người dùng phụ thuộc vào các phiên bản của Android. Điều này cần tránh với BlackBerry Tablet, thay vào đó BlackBerry cần đến sự hỗ trợ của một ứng dụng phụ trợ, giống như tình huống xảy ra với iPad khi kết nối với máy tính, iTunes lập tức được bật lên.

3. Phát triển trải nghiệm người dùng

Một trải nghiệm người dùng sẽ phụ thuộc vào những gì mà BlackBerry có thể tạo ra cho BlackBerry Tablet. Công ty đã ám chỉ điều này với bộ công cụ cho phép người dùng có thể nhanh chóng và dễ dàng chuyển đổi một tập tin APK thành ứng dụng BlackBerry để trình cho BlackBerry xem xét, cung cấp cho các cửa hàng ứng dụng chính thức của mình.

Công cụ này có cảm giác như là một bước đi đúng hướng mang tính mở cho các nhà phát triển của thế giới, những người thực hiện rất nhiều công việc cho hệ điều hành không phải là BlackBerry 10.

BlackBerry Tablet chạy BlackBerry 10 phải có khả năng làm việc với bất kì đối tượng người sử dụng nào, không chỉ còn là đối tượng người dùng doanh nghiệp như trước đây nữa.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)