Năm ngoái, Samsung đã tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy S3 tại London, Anh.

Giống như năm ngoái, Samsung sẽ xuất hiện mờ nhạt tại Đại hội di động thế giới MWC sẽ diễn ra vào cuối tháng 2 này. Thay vào đó, Galaxy S IV sẽ được hãng trình diễn trong một sự kiện riêng giống như đối với Galaxy S III năm ngoái.

Trang công nghệ CNET đã có được thông tin từ một người thân cận với kế hoạch ra mắt sản phẩm của Samsung cho hay hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ không tổ chức bất kì một buổi họp báo quan trọng nào tại MWC tổ chức trong tháng 2 này. Cũng giống như năm ngoái, Samsung sẽ tổ chức một sư kiện riêng của hãng để trình diễn sản phẩm Galaxy S IV của hãng vốn đang rất được quan tâm.

Động thái này cho thấy các hãng công nghệ lớn càng ngày càng tập trung tổ chức các sự kiện riêng của mình để ra mắt các sản phẩm “đầu tàu”. Với chiến lược này họ sẽ không cần phải cạnh tranh nhằm thu hút sự chú ý trong các triển lãm lớn, thay vào đó sản phẩm của họ sẽ được giới truyền thông và người dùng “chăm sóc” kĩ hơn. Hơn một năm nay, Microsoft và Samsung đã giảm sự hiện diện của họ tại các triển lãm công nghệ lớn - đi theo chiến lược của Apple.

BlackBerry cũng vừa trình diễn thế hệ điện thoại smartphone mới trong một sự kiện riêng trong tuần này. Trong khi đó, HTC sẽ có một buổi họp báo đặc biệt một tuần trước khi ra Đại hội MWC khai mạc. HTC được dự đoán sẽ ra mắt mẫu điện thoại “khủng” M7 đã được đồn thổi từ nhiều tháng nay.

Năm ngoái, Samsung đã ra mắt Galaxy S III trong một sự kiện do hãng tổ chức vào tháng 5, chỉ vài ngày trước khi triển lãm không dây CTIA Wireless khai mạc.

Nhiều năm nay, Samsung trở nên mạnh mẽ với 3 thế hệ điện thoại Galaxy S ra mắt để cạnh tranh với iPhone của Apple. Hiện tại, hãng di động đã vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Đại hội di động MWC được tổ chức tại Barcelona, Tây Ban Nha vào tuần cuối cùng của tháng 2. Theo dự đoán Nokia và Huawei sẽ trình diễn nhiều sản phẩm quan trọng tại sự kiện này.

Theo Dân Trí/CNET



Bình luận

  • TTCN (0)