Chiếc hand phone có thể phân tích và thông báo tình hình thời tiết, điều kiện môi trường, tình trạng sức khỏe của người sử dụng.

Những nhà sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới đang trong một cuộc đua khá khốc liệt nhằm đưa ra những ý tưởng thiết kế độc đáo cho những chiếc cellphone trong tương lai. Dưới đây là những tác phẩm đột phá từ ý tưởng của họ!

Nokia 3G phone

Nghĩ đến "điện thoại di động concept" là người ta nhớ đến ngay Nokia bởi hãng sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới này luôn đi tiên phong trong việc nảy sinh ra những ý tưởng độc đáo về thiết kế. Kể từ những năm 90, Nokia không ngừng đầu tư vào việc xây dựng những concept phone. Nguyên mẫu dưới đây là một “chú dế” 3G ra đời vào năm 1999. Màn hình màu, các biểu tượng hiển thị được sắp xếp như trong máy tính, thiết kế đơn giản và khá thân thiện là những nét chính của model này.

Nokia 3G video

Vài năm trước khi người ta bàn tán về video, Nokia đã tưởng tượng ra những chiếc điện thoại video hiện đại. Một trong model thành sự thực của hãng là chiếc 3G dưới đây. Ra đời từ ý tưởng của nhiều kỹ sư vào năm 1999, chiếc điện thoại này được trang bị màn hình khá lớn, camera có khả năng nhận diện khuôn mặt, kết nối dữ liệu nhanh. Tuy nhiên, nếu Nokia quyết định sản xuất hàng loạt model này thì hãng cũng chỉ xuất xưởng tại thị trường châu Âu.

Nokia Morph

Tháng 2 vừa rồi, Nokia trình làng Morph tại một triển lãm mang tên "Design and The Elastic Mind" diễn ra ở Bảo tàng nghệ thuật đương đại New York. Được phát triển tại Trung tâm nghiên cứu Anh của hãng và Trung tâm khoa học Nano Cambridge, “chú dế” này ra đời nhằm thống lĩnh công nghệ nano với khả năng thay đổi hình dáng, chạy bằng năng lượng mặt trời và phân tích môi trường xung quanh một cách chính xác và thông minh. Bạn vừa có thể thay đổi hình dáng của chiếc điện thoại này để đeo vào cổ tay vừa “vuốt phẳng” để tiện sử dụng.

Nokia Remade

Một phần trong kế hoạch phát triển lâu dài của Nokia là chiến lược phát triển những chiếc điện thoại di động sử dụng nguyên liệu tái chế bao gồm vỏ hộp nhôm, chai nhựa và lốp xe. Mẫu concept này như một lời khuyến cáo của Nokia nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm của mọi người.

Nokia Eco Sensor

Tham vọng của Nokia dường như không bao giờ đủ lớn, bằng chứng là hãng đưa ra ý tưởng thiết kế một chiếc hand phone có thể phân tích và thông báo tình hình thời tiết, điều kiện môi trường, tình trạng sức khỏe của người sử dụng. Được làm từ những vật liệu thân thiện với môi trường, Eco Sensor chạy bằng năng lượng mặt trời thay vì chạy pin như những model thông thường.

Motorola Fuel Cell

Không chịu thua kém Nokia, hãng điện thoại di động nước Mỹ - Motorola – cũng chú trọng đến môi trường. Tháng 1 năm 2008, hãng giới thiệu công nghệ tự nạp năng lượng cho điện thoại di động. Công nghệ này cho phép cell phone chạy bền gấp đôi so với dùng pin thông thường.

Mitsubishi Wellness Handset

Chiếc Wellness Handset của DoCoMo được thiết kế với những chức năng... siêu ấn tượng. “Chú dế” này được trang bị một máy đo có thể đọc nhịp đập, nhịp tim và hơi thở của người sử dụng; máy nghe nhạc có chức năng thúc đẩy khả năng làm việc còn chương trình phân tích dữ liệu thì có thể cho người sử dụng biết về lượng calor trong cơ thể.

Neonode N2

Đã có mặt tại châu Âu

“Chú dế” tương lai cuối cùng mà bài viết này muốn giới thiệu đến từ hãng Neonode Thụy Điển. Máy được trang bị màn hình cảm ứng vô cùng nhạy; loa nghe và nói được thiết kế ở thân sau của máy. N2 hiện đã có mặt tại thị trường châu Âu với giá 690 USD và sẽ xuẩt xưởng sang Mỹ với giá khoảng 400 USD.

(Theo Dân Trí/Forbes)



Bình luận

  • TTCN (0)