Chiếc loa với khả năng bẻ cong của Fujifilm bề ngoài trông giống với một tấm ảnh thông thường.

Chiếc loa với khả năng bẻ cong này tiếp tục là một bước tiến công nghệ nữa tạo nên miếng ghép về chiếc smartphone "dẻo" trong tương lai.

Công nghệ smartphone “dẻo” lại tiếp tục được mang tới gần hơn, sau khi Samsung cho ra mắt màn hình dẻo, Nokia cho ra mắt bảng mạch và khung dẻo, một nhóm nhà khoa học Hàn Quốc trình làng pin dẻo... thì mới đây hãng sản xuất máy ảnh và phim Fujifilm đã cho ra mắt loa dẻo để hình thành dần nên smartphone tưởng tượng này.

Để phát triển một chiếc loa với khả năng uốn cong được là rất khó bởi vật liệu tạo nên loa phải có tính đàn hồi cao cũng như thẩm thấu được độ rung của loa để tạo nên âm thanh. Fujiflim đã giải quyết được khó khăn này với loa làm từ chất liệu polyme, chiếc loa này đảm bảo sự đàn hồi và đồng thời cung cấp dải âm thanh từ 20Hz cho tới 20 kHz phục vụ cho việc nghe của con người.

Sản phẩm loa dẻo này được Fujifilm đặt tên Beat và hiện tại hãng đang phát triển 3 phiên bản khác nhau của chiếc loa này. Phiên bản đầu tiên giống với một tấm phim thông thường và có thể uốn cong, phiên bản thứ 2 lại được uốn theo kiểu “gấp quạt” giống với những chiếc quạt giấy. Trong khi đó phiên bản thứ 3 là một chiếc loa rất mỏng có thể để ở bất kì vị trí nào trong căn phòng.

Ảnh
3 mẫu loa được Fujifilm giới thiệu.

Điều vẫn còn là bí ẩn đó chính là chất lượng âm thanh của chiếc loa này. Nhiều người cho rằng nó sẽ không đủ tốt để thay thế được những loại loa trên smartphone thông thường tuy nhiên chiếc loa này vẫn tạm chấp nhận được với một vài tính năng cơ bản. Liệu chiếc smartphone “dẻo” có được trình làng trong năm 2013 với sự kết hợp của những công nghệ thời gian gần đây?

Theo Kenh14



Bình luận

  • TTCN (0)