Giám đốc tài chính Chialin Chang của HTC vừa cho biết, công ty sẽ phát hành smartphone với màn hình lớn hơn 5 inch cũng như các sản phẩm giá rẻ hướng đến thị trường Trung Quốc.

Trong phát biểu của mình, ông Chang nói: "Chúng tôi sẽ không giới hạn sản phẩm dưới 5 inch, trong những tháng tới chúng tôi sẽ công bố một dòng sản phẩm thú vị hơn nhiều".

Được biết vào cuối năm ngoái, HTC đã bắt đầu phát hành ra thị trường smartphone 5 inch đầu tiên có độ phân giải 1080p có tên gọi Droid DNA hoặc HTC Butterfly.

Việc hướng đến smartphone có màn hình lớn hơn 5 inch một phần nguyên nhân bắt nguồn từ việc ngày càng có nhiều nhà sản xuất tung ra thị trường những chiếc smartphone cỡ lớn, còn gọi là phablet, đáng chú ý nhất là Galaxy Note II, chiếc phablet có màn hình 5,5 inch. Vào tháng Giêng vừa qua, nhà sản xuất Huawei của Trung Quốc cũng cho giới thiệu chiếc phablet Ascend Mate có màn hình 6,1 inch tại CES 2013.

Trong khi đó, nghiên cứu từ công ty IHS iSuppli cũng chỉ ra rằng nhu cầu với smartphone màn hình lớn 5 inch trở lên sẽ tăng gấp đôi trong năm nay, đạt khoảng 60 triệu máy.

Vấn đề với HTC hiện nay chính là hãng phải cạnh tranh với các đối thủ Apple và Samsung. Trong Q1/2013, dự kiến doanh thu của HTC sẽ đạt khoảng 1,7 tỉ USD đến 2 tỉ USD, một sự sụt giảm nhẹ so với doanh số bán hàng của quý trước. Công ty hi vọng có thể thay đổi vận mệnh của mình bằng việc ra mắt các điện thoại di động tiếp theo, trong đó đáng chú ý nhất là chiếc smartphone M7 hàng đầu dự kiến xuất hiện vào tháng này.

Nhà sản xuất điện thoại Đài Loan cũng dự kiến mở rộng thị trường tại Trung Quốc, thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Mặc dù HTC được biết đến với những sản phẩm cao cấp nhưng công ty đang có kế hoạch phát hành sản phẩm giá rẻ ở thị trường Trung Quốc với giá khoảng từ 1000 nhân dân tệ (160 USD) đến 2000 nhân dân tệ, không kèm hợp đồng.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)