Huawei và Microsoft vừa bắt tay nhau ra mắt một phiên bản biến thể của smartphone Ascend W1 cho thị trường châu Phi với tên gọi 4Afrika có giá thành phải chăng, hướng đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau.

Huawei 4Afrika được trang bị màn hình 4 inch độ phân giải WVGA 800 x 480 pixel, tích hợp camera trước và sau, VXL lõi kép Snapdragon tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ trong 4 GB, dày 10 mm và pin có thời gian chờ lên tới 420 giờ.

Hiện tại, Microsoft đang làm việc với các nhà phát triển tại Châu Phi nhằm tung ra các ứng dụng bản địa hóa, tùy chỉnh các ứng dụng quốc tế phù hợp với châu lục... Ngoài ra, hãng cũng đang mở một cửa hàng bán các thiết bị thiết bị chạy WP8 cũng như các ứng dụng bản địa cho các thiết bị chạy Windows Phone.

4Afrika không phải là thiết bị WP8 đầu tiên tại châu Phi, tuy nhiên nó lại là smartphone đầu tiên có thiết kế dành riêng cho châu lục này. Hiện tại, lượng người dùng smartphone mới chỉ chiếm 10% dân số châu lục và đây sẽ là thị trường màu mỡ của hãng trong tương lai.

4Afrika sẽ có mặt đầu tiên trên 7 quốc gia châu Phi, bao gồm: Angola, Ai Cập, Bờ Biển Ngà, Kenya, Morocco, Nigeria và Nam Phi với 4 màu xanh, đỏ, đen và trắng.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)