Amazon thông báo sẽ bắt đầu cung cấp một loại tiền ảo có tên Amazon Coins vào đầu tháng 5 tới, có thể dùng để mua trò chơi trên Amazon Appstore và các mặt hàng trong các ứng dụng trên Kindle Fire.

Dự kiến trong đợt phát hành vào đầu tháng 5 tới tại Mỹ, Amazon sẽ dành tặng cho khách hàng sử dụng Kindle Fire hàng chục triệu đô tiền Amazon Coins để mua sắm trên chợ ứng dụng của hãng.

Các nhà phát triển ứng dụng cũng được lợi rất nhiều từ việc phát hành Amazon Coins khi công ty cho biết các nhà phát triển sẽ được hưởng đến 70% số tiền nếu khách hàng mua ứng dụng, trò chơi bằng Amazon Coins.

Ông Paul Ryder, Phó Chủ tịch Apps và Games của Amazon cho biết các nhà phát triển sẽ nhận được tỉ lệ lợi nhuận cao hơn bất kì nền tảng nào khác khi bán ứng dụng bằng Amazon Coins. Còn ông Keith Shepherd, Giám đốc điều hành của Imangi Studios thì nói rằng số tiền thu được từ một người dùng trên chợ ứng dụng Amazon cao hơn bất kì chợ ứng dụng nào khác của nền tảng Android và họ rất vui mừng với cơ hội sử dụng Amazon Coins cho các giao dịch của mình.

Dịp này Amazon cũng cho biết thêm với công ty sẽ cung cấp Amazon Mobile App SDK Eclipse Plugin (beta) cho phép các nhà phát triển nhanh chóng tích hợp Amazon API vào các dứng dụng Android của họ giúp rút ngắn thời gian xây dựng và phát triển ứng dụng.

Không dừng lại ở đó, với Adobe AIR Native Extensions, các nhà lập trình dễ dàng tích hợp tính năng mua hàng vào các game và ứng dụng, giúp khách hàng có thể trực tiếp mua sản phẩm mình muốn và thanh toán bằng Amazon Coins.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (1)
suzuya  221

Amazon luôn có ý tưởng tuyệt vời, như vụ bán kindle fire, dù trước mắt amazon lỗ tí , nhưng cuối cùng amazon đã bị lỗ chỏng vó, sau khi thua lỗ kéo dài, amazon đã có một ý tưởng tuyệt vời khác ,dành hết mấy tỉ đô còn lại để đầu tư bất động sản ,hy vọng sang năm 2013 amazon còn tiền để tiếp tục các dự án tuyệt vời khác ,chỉ sợ tới lúc đó amazon phá sản từ đời nào rồi, ha ha =]]