ThinkPad Helix, mẫu MTB lai laptop đình đám của Lenovo đúng ra sẽ lên kệ trong tháng 2. Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất của hãng này trên Facebook, thời điểm phát hành đã bị thay đổi.

Theo đó, Helix nhanh nhất cũng phải tháng Ba hoặc tháng 4 mới có thể lên kệ. Lenovo không tiết lộ lí do của việc trì hoãn này mà chỉ úp mở rằng sẽ sớm có thêm thông tin về sản phẩm trong thời gian tới.

Helix được chính thức trình diễn tại CES 2013 diễn ra ở Las Vegas hồi tháng trước. Là một sản phẩm trong nhóm convertible, Helix là sự pha trộn giữa laptop truyền thống với máy tính bảng, sở hữu đồng thời tính cơ động của MTB cũng như sức mạnh và hiệu suất của laptop. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi từ MTB thành laptop và ngược lại. Máy cài đặt hệ điều hành Windows 8 mới nhất của Microsoft và có thiết kế rất độc đáo, khác biệt.

Về cấu hình bên trong, người dùng có thể tìm thấy vi xử lí Intel thế hệ thứ ba Core i7, RAM 8 GB, ổ SSD 256 GB. Màn hình IPS 11,6 inch đáp ứng độ phân giải Full HD và hỗ trợ nhập liệu bằng cả bút cảm ứng. Một trong những tính năng tuyệt nhất ở thiết bị con lai này chính là pin, khi thời lượng được tuyên bố lên tới 10 tiếng, tùy thuộc vào các hoạt động cụ thể của người dùng.

Helix có bút cảm ứng số đi kèm và khi cần, bạn có thể dùng nó như một stylus trên máy tính bảng để viết. Máy hỗ trợ kết nối mạng 3G, 4G, NFC. Lenovo khẳng định đây là “MTB dùng chip Intel Core i7 mỏng nhất thế giới” hiện nay (20 mm), ngoài ra trọng lượng của máy chỉ có 835 gram. Giá bán dự kiến của sản phẩm không rẻ: cấu hình thấp nhất khoảng 1499 USD.

Theo Vietnamnet/Slashgear




Bình luận

  • TTCN (0)