Samsung hiện đang là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, tuy nhiên kho nội dung số của họ lại chưa thể sánh ngang với App Store của Apple hay Google Play của Google.

Chính vì thế hãng này vừa bắt tay với nhà sản xuất game Electronic Arts (EA), nhằm tăng cường số lượng ứng dụng dành cho Samsung App store.

Thỏa thuận giữa hay công ty chủ yếu tập trung vào việc phân chia lợi nhuận của các game phát hành trên Samsung App store.

Theo đó bắt đầu từ ngày 4/3/2013 đến 3/9/2013 các nhà phát triển sẽ nhận được 100% lợi nhuận từ doanh số bán hàng, từ 4/9/2013 đến 3/3/2014 tỉ lệ này là 90%, từ 4/3/2013 đến 3/3/2015 là 80%. Kể từ 4/3/2015 trở đi các nhà phát triển sẽ nhận được một tỉ lệ lợi nhuận cố định là 70%.

Đây rõ ràng là một ưu đãi quá lớn mà các kho nội dung số khác không thể đem tới cho nhà sản xuất game và ứng dụng.

Thỏa thuận trên cũng cho thấy Samsung khá dễ dãi với đối tác trong việc cung cấp các game cho Samsung App store khi không yêu cầu các game phải được lập trình độc quyền cho chợ ứng dụng của mình. Điều này đồng nghĩa với việc EA có thể thoãi mái chuyển thể các game của họ từ Google Play, App Store... sang Samsung App store mà không gặp bất cứ rắc rối nào liên quan tới tính độc quyền của sản phẩm.

Động thái trên cho thấy Samsung đang ý thức rất rõ việc xây dựng một thương hiệu đáp ứng tốt nhu cầu của người tiêu dùng không chỉ về phần cứng mà còn ở các phần mềm ứng dụng.

Theo Androidcentral



Bình luận

  • TTCN (0)