Hôm qua, Microsoft đã phát hành phiên bản công khai mới nhất dành cho Service Pack 3 của hệ điều hành Windows XP. Với tên gọi Windows XP SP3 RC2 Refresh, đây là lần thứ hai trong vòng 5 tuần cư dân thế hệ IT có dịp kiểm thử bản cập nhật tiếp theo của thành viên lâu đời đến từ Microsoft.

Mục đích chính của lần ra mắt này là dành cho các nhà phát triển trong việc làm cho hợp lệ những cải tiến thuộc thủ tục Windows Update với Service Pack 3. Bản Build 5508 lần này chỉ có thể tải về thông qua tính năng Windows Update và hỗ trợ các ngôn ngữ bao gồm tiếng Anh, Đức và Nhật.

Không có những khác biệt quan trọng so với bản Build 3311, được phát hành hôm 19/2 ngoại trừ bổ sung việc hỗ trợ âm thanh chất lượng cao. Bản Build gần đây nhất 5503 được phát hành cho nhóm kiểm thử beta của Microsoft  cáhc đây hai tuần cũng đã bị rò rỉ trên các trang web chia sẻ BitTorrent.

Tương tự như với bản Windows XP SP3 RC2 hồi tháng hai, người dùng vẫn buộc phải cài đặt một phần mềm bẻ khoá registry nhỏ đến từ Microsoft Download Center để cho phép máy tính có thể nhận thấy được cấu trúc Windows Update mới nhất.

Đây là lần thứ ba mà người dùng XP có cơ hội được thử sử dụng SP3 và nếu đúng theo kế hoạch thì đây là lần cập nhật chính cuối cùng của hệ điều hành 6 năm tuổi này. Mặc dù phía Microsoft không hề đá động gì tới việc phân phối bản nâng cấp sẽ xuất hiện trước thời điểm cuối tháng 6. Nhưng theo một vài nguồn tin thì công ty sẽ tung SP3 trong khoảng hai tuần cuối tháng 4 với làn sóng đầu tiên hỗ trợ 7 ngôn ngữ và những ngôn ngữ tiếp theo vào 3 tuần sau đó.

Vĩnh Duy (Theo Computerworld



Bình luận

  • TTCN (0)