Theo nhà phân tích Michael McConnel đến từ Pacific Crest thì thế hệ MTB Nexus 7 tiếp theo của Google sẽ sử dụng VXL của Qualcomm thay vì của hãng Nvidia như trước đây.

Theo đó, Google sẽ sử dụng VXL Qualcomm Snapdragon S4 Pro APQ8064 thay vì VXL Terga 3 của hãng Nvidia mà thế hệ Nexus đầu tiên đã sử dụng.

Michael McConnel cho biết: "Chúng tôi tin rằng NVIDIA đã mất đi quyền cung cấp VXL cho thế hệ MTB Nexus 7 tiếp theo của Google dự kiến ra mắt vào quý 2 năm nay". Hai lí do để Google chọn VXL của Qualcomm đó là giá cả hết sức cạnh tranh và cách xử lí mã nguồn đơn, đồng thời đơn giản hóa chi phí trên modem 3G/4G.

Có thế hiểu lí do chính mà Google đưa ra quyết định này là giá cả phải chăng của VXL Snapdragon so với Terga, đồng thời Snapdragon S4 Pro sẽ tích hợp luôn các modem 3G/4G. Điều này có nghĩa Google sẽ không phải trả những khoản phí phát sinh cho modem bổ sung giúp giảm chi phí sản xuất. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng sẽ không chỉ có hai lí do nói trên khiến Google lựa chọn VXL Qualcomm trong Nexus 7 thế hệ tiếp theo của mình.

Theo Pocketdroid



Bình luận

  • TTCN (0)