Hãng điện thoại Canada BlackBerry (mới đổi tên từ RIM) vừa xác nhận rằng hãng sẽ không bán các thiết bị chạy HĐH BlackBerry 10 (BB10) mới nhất tại một số quốc gia trong đó có Nhật Bản.

"Chúng tôi đang trong quá trình đưa các thiết bị chạy BB10 đến tay người dùng tại các thị trường trọng điểm trên toàn cầu. Chúng tôi đã nhìn thấy nhu cầu lớn của người dùng smartphone chạy HĐH mới nhất của mình sau khi tung ra Z10. Tuy nhiên, Nhật Bản không phải là một thị trường lớn cho BlackBerry và chúng tôi không có kế hoạch ra mắt các điện thoại chạy BB10 tại Nhật Bản vào lúc này", một phát ngôn viên của BlackBerry cho biết trong một email gửi CNET.

Mặc dù là một thị trường có sức tiêu thụ smartphone lớn, thế nhưng có vẻ như các thiết bị chạy HĐH BlackBerry không được người dùng Nhật Bản chú ý nhiều. Theo số liệu được công bố bởi comScore, các thiết bị chạy Android chiếm tới 64%, iOS chiếm 32%, Windows Phone chiếm 3%, BlackBerry và Symbian của Nokia cộng lại cũng chưa đến 0,5% tại thị trường nước này. Vậy nên, quyết định của BlackBerry đưa ra phần nào hợp lí. Họ có thể dành sức để tập trung vào các thị trường tiềm năng hơn.

Mặc dù không bán smartphone chạy BB10, phát ngôn viên của BlackBerry cho biết vẫn sẽ hỗ trợ tối đa khách hàng Nhật Bản đang sử dụng các sản phẩm khác của hãng.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)