Phần mềm diệt vi rút của Microsoft một lần nữa chứng tỏ rằng nó không đủ điều kiện để bảo vệ máy tính người dùng khi không thể vượt qua các cuộc thử nghiệm của Dennis Technology Labs.

Trước đó, Microsoft Security Essentials (MSE) cũng đã gây thất vọng khi đã có 2 lần không thể vượt qua các thử nghiệm của AV-Test.

Ảnh

Theo đó, Dennis Technology Labs đã dựa trên tiêu chí về nhận dạng chính xác vi rút và khả năng bảo vệ, chống tấn công của các phần mềm diệt vi rút để đánh giá. Về khả năng nhận dạng chính xác vi rút, thang điểm đưa ra là từ 400 xuống -1000. MSE chỉ ghi được 30 điểm trong cuộc thử nghiệm này trong khi các phần mềm diệt vi rút khác đều có số điểm từ 300 trở lên điển hình là Norton Internet Sercurity 2013 đạt số điểm lên tới 388,5.

Ảnh

Về khả năng bảo vệ và chống lại vi rút, với thang điểm cao nhất là 300 và thấp nhất là -500, MSE tiếp tục gây thất vọng với -70 điểm trong khi các chương trình diệt vi rút khác đều đạt mốc 250 điểm đến gần 300 điểm.

Các dữ liệu cũng cho thấy, MSE chỉ chống lại được 59% các mối đe dọa trong khi mức trung bình các phần mềm khác đạt được từ 92% trở lên (Trend Micro Internet Security 2013 đạt điểm tuyệt đối với 100%).

Lưu ý rằng, Dennis Technology Labs đưa vào cuộc thử nghiệm các phần mềm diệt vi rút miễn phí lẫn trả tiền. Tuy nhiên, với kết quả này cũng cho thấy MSE không còn tốt và các chuyên gia khuyên người dùng nên tìm một phần mềm diệt vi rút khác thay thế nếu họ đang sử dụng MSE.

Theo Neowin




Bình luận

  • TTCN (0)