Đại diện MobiFone và Viettel khẳng định không xảy ra tình trạng nghẽn mạng nào, ngay cả tại các điểm tập trung đông người. Ảnh: Internet.

Đại diện Viettel và MobiFone đều khẳng định, đỉnh điểm lưu lượng của đêm Giao thừa mới chỉ chiếm khoảng từ 50-80% tải của hệ thống và không xảy ra tình trạng nghẽn mạng nào, ngay cả tại các điểm tập trung đông người.

Trao đổi với phóng viên ICTnews, ông Tào Đức Thắng, Giám đốc Công ty Mạng lưới Viettel cho biết, cao điểm nhất của mạng Viettel trong đêm Giao thừa là lúc 0 giờ 15 phút ngày 10/2 (tức sáng mùng 1 Tết) khi có một tổng đài chiếm đến 80% khả năng xử lí của hệ thống, còn lại trung bình chỉ chiếm khoảng 60%. Khu vực có lưu lượng cao nhất là Thanh Hóa và Nghệ An. “So với năm ngoái, lưu lượng thoại, SMS tăng không đáng kể và nằm trong sự chuẩn bị của Viettel”, ông Thắng cho biết thêm.

Theo ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Giám đốc Công ty MobiFone, đỉnh điểm của tổng đài MobiFone đêm Giao thừa được bắt đầu từ 11 giờ 30 phút, đạt khoảng 50% lưu lượng mạng và kéo dài trong khoảng 15 phút. “Khu vực có lưu lượng cao nhất của MobiFone là các quận trung tâm các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh…”, ông Nguyên nhấn mạnh.

Để có thể hoạt động “suôn sẻ” trong đêm Giao thừa, trước đó, các nhà mạng đều đã hoàn thành các phương án nâng cấp trang thiết bị cũng như nhân sự, tối ưu hóa mạng lưới, có kế hoạch xử lí sự cố hay bố trí các xe phát sóng lưu động tại các khu vực tập trung đông người. Như với Viettel, nhà mạng này đã chống nghẽn trên mạng 2G chủ yếu dựa trên điều chỉnh tối ưu trạm phát sóng và phương án ứng cứu cơ động tại các địa điểm dự kiến tập trung đông người. Vì vậy, Viettel tập trung tăng cường tài nguyên mạng lưới cho mạng 3G phục vụ nhu cầu chia sẻ hình ảnh, video trong dịp Tết Nguyên Đán và để phân tải cho mạng 2G. Mạng 3G của Viettel đã được tăng cường thêm 8.000 tế bào, lắp bổ sung 100 trạm phát sóng 3G tại những nơi trọng yếu, khoảng 70 lượt xe phát sóng cơ động sẵn sàng tăng cường tại những điểm có báo động.

Còn MobiFone cũng đã hoàn thành dự án mở rộng trạm 2G và 3G với 4.000 trạm được bổ sung và thực hiện các biện pháp kĩ thuật nhằm mở rộng, tăng cường mạng lưới, đặc biệt là ở các thành phố lớn nơi tập trung đông dân cư. Cụ thể, nhà mạng này đã thực hiện san tải lưu lượng vô tuyến 2G với việc chuyển 640 cặp thu phát sóng từ các trạm phát sóng có lưu lượng thấp sang các trạm phát sóng tại các khu vực dự kiến lưu lượng tăng cao trong dịp Tết.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (2)
Kiến Văn  41515

Nhưng thực tế đâu có được như vậy? Đều có nghẽn mà nhỉ? Đại diện này ngồi ở đâu mà phát ngôn bừa bãi vậy, ra vùng quê hay lên tây nguyên xem có nghẽn không?

Nguyễn Cường  2

thông suốt mà thuê bao viettel gọi nội mạng gọi 4 -5 cuộc đều không kết nối được, và báo rằng thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được xin quý khách vui lòng gọi lại sau. mặc dù cột sóng đầy. nhiều lúc muốn ném cả điện thoại lẫn sim vào sọt rác