Jay Freeman, người tạo ra ra Cydia, cho biết số lượng máy iOS 6 bị jailbreak đang tăng "một cách điên rồ" lên tới 7 triệu máy chỉ trong 4 ngày, hơn cả lúc công cụ jaibreak iOS 5 được phát hành.

Có khoảng 5,15 triệu iPhone, 1,35 triệu iPad và 400.000 iPod Touch đã bị người dùng jailbreak nhờ công cụ Evasi0n. Theo Slashgear, con số mà Freeman đạt được cho thấy nhu cầu giúp thiết bị iOS "vượt ngục" của người dùng đang tăng lên bởi việc tạo ra công cụ jailbreak đang trở nên ngày một khó và mất thời gian hơn.

Công cụ jailbreak mới nhất dành cho iOS 6 được tung ra vào giữa tuần này. Ngay trong ngày đầu tiên, trang evasi0n.com đã có hơn 17,3 triệu lượt xem và 3 triệu khách truy cập. Theo tính toán, có tới 14.000 lượt truy cập mỗi giây vào kho ứng dụng Cydia trong thời điểm đó khiến toàn bộ hệ thống bị quá tải, người dùng gặp khó khăn khi đưa các gói dữ liệu, thêm nguồn (source) hay cài một số tùy chỉnh như SBSetting về máy.

Nguồn tin cho biết thời gian hack iPhone 5 là 136 ngày. Trong khi đó, đối với các model thấp hơn thì số thời gian lại giảm dần, như iPhone 4S là 98 ngày, iPhone 4 là 38 ngày và 3GS chỉ có 14 ngày. Theo dự đoán, số thời gian mà người dùng phải chờ cho các công cụ "vượt ngục" sẽ tiếp tục còn tăng nữa bởi Apple luôn tìm cách tăng cường bảo mật cho thiết bị trong các bản firmware mới.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)