Tuần qua bên cạnh các thông tin về thị trường trong nước dịp Tết Nguyên Đán, thế giới công nghệ cũng có những sự kiện đáng chú ý như xuất hiện công cụ bẻ khóa iOS 6.1 và những kỉ lục tải về của nó, Dell rút khỏi thị trường chứng khoán...

Việc xuất hiện công cụ bẻ khóa hoàn toàn iOS 6.1 có tên evasi0n là một trong những vấn đề được bạn đọc quan tâm trong tuần. Với công cụ này, iPhone 5 và iPad mini có thể được can thiệp để cài đặt các ứng dụng nằm ngoài App Store.

Chỉ 6 giờ đồng hồ sau khi xuất hiện, evasi0n đã đạt kỉ lục 800.000 lượt tải về và sau 1 ngày, con số này là 1,7 triệu lượt. Trong vòng 4 ngày sau đó, tổng số thiết bị được bẻ khóa đã lên đến 7 triệu máy.

Trên thị trường chứng khoán, Dell đã chính thức bị mua lại bởi hai quỹ đầu tư Silver Lake và MSD Capital với giá 24,4 tỉ USD và rút khỏi sàn giao dịch để trở thành công ty tư nhân. Mặc dù có sự chuyển đổi lớn nhưng nhà sáng lập Micheal Dell vẫn tiếp tục điều hành công ty.

Thông tin đáng chú ý khác trên thị trường là cổ phiếu Google đã đạt mốc kỉ lục vào đầu tháng 2 này với mức 776 USD/CP. Mức tăng này được cho là tác động của việc Google đã đạt được thỏa thuận với EC nhằm tránh các án phạt chống độc quyền có thể lên đến hàng tỉ USD tại thị trường Châu Âu.

Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến thời điểm diễn ra sự kiện MWC 2013, nhiều thông tin liên quan đến các sản phẩm sẽ xuất hiện tại đây tiếp tục được đưa ra.

Không nằm ngoài dự đoán, Galaxy S IV được một người thân cận với Samsung khẳng định sẽ không xuất hiện tại MWC năm nay mà sẽ được giới thiệu tại một sự kiện riêng của hãng.

Tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc vẫn sẽ là một "ông lớn" tại đây với nhiều sản phẩm đáng chú ý khác. Samsung đã gởi thư mời tham dự MWC cho giới truyền thông, dù chưa có sản phẩm nào được nêu tên, song các MTB Galaxy Note 8.0, Galaxy Tab 3 10.1, Galaxy Tab 3 Plus và smartphone Galaxy Xcover 2, Galaxy Express, Galaxy Grand nhiều khả năng sẽ xuất hiện, cùng với đó là tin đồn về điện thoại màn hình dẻo đầu tiên cũng sẽ có mặt tại MWC 2013.

Cùng với Samsung, người đồng hương LG cũng được cho là sẵn sàng đến Barcelona với 4 smartphone mới, đáng chú ý là mẫu Optimus G Pro màn hình 5 inch Full HD.

Huawei, Asus, ZTE cũng có thể sẽ mang đến nhiều sản phẩm đáng chú ý tại sự kiện sắp tới, theo các thông tin đồn thổi trong tuần qua.

Thị trường trong nước vào dịp Tết trầm lắng hẳn. Việc nhiều nơi bán iPhone 5 tranh thủ tăng giá có thể coi là một động thái hiếm hoi.

Dịp Tết cũng là lúc các thuê bao di động ồ ạt di chuyển về quê, tạo áp lực phục vụ cho hạ tầng viễn thông ở các địa phương. Trong khi đó việc chống nghẽn mạng đêm giao thừa cũng được các hãng đặc biệt lưu tâm. Tuy nhiên giao thừa năm nay đã trọn vẹn khi nhìn chung đã không xảy ra tình trạng nghẽn mạng, theo các phát ngôn chính thức từ Viettel và MobiFone.

Để đảm bảo chắc chắn cho việc tập trung phục vụ trong dịch Tết, bộ TT&TT cũng yêu cầu các nhà mạng dừng khuyến mãi thay vào đó là thực hiện việc rà soát toàn bộ hệ thống nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ ở mức cao nhất.

Và để chúc Tết bạn bè, người thân, ngoài phương thức gởi tin nhắn truyền thống, người dùng còn có thể dùng các ứng dụng nhắn tin như Kik, Google Voice, WhatsApp Messenger...

Chủ sở hữu smartphone còn có thể trang hoàng cho thiết bị của mình với các ứng dụng pháo Tết cũng như giải trí với các game Android tuyệt vời.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)