Theo ghi nhận từ hãng nghiên cứu Infonetics Research, lượng điện thoại Wi-Fi đã bán tăng hơn 60% so với năm trước. Năm 2007 các nhà cung cấp đã bán 682.000 điện thoại Wi-Fi trên toàn cầu, trong khi năm 2006 chỉ có 358.000 điện thoại được bán ra thị trường.

"Điện thoại Internet đã trưởng thành, và mạng LAN không dây cũng vậy. Nhiều công ty đã bắt đầu xây dựng những mạng LAN không dây để truyền tải dữ liệu, và họ đang tìm kiếm những ứng dụng khác," Webb Richard, giám đốc phân tích công nghệ WiMAX, Wi- Fi và những thiết bị di động tại Infonetics Research, cho biết.

Những nhà cung cấp như Cisco Systems và Aruba Wireless Networks đã thêm những đặc tính vào phần cứng mạng để giúp điện thoại Internet không dây có điều kiện phát triển dễ dàng hơn so với một vài năm trước. Khả năng tương thích cũng đã được kiểm tra kỹ càng hơn.

Webb cho rằng: "Số lượng bán hàng tăng nhanh rất ấn tượng. Thị trường điện thoại Wi- Fi cũng mới chỉ phát triển được vài năm và thị trường hiện nay cho thấy tốc độ tăng trưởng đang ở mức cao".

Hai công ty Cisco và Polycom vượt trội lên hẳn trên thị trường điện thoại Wi-Fi, cả hai có khoảng 33% thị phần trong quý 4 năm 2007. Cisco đã có một sự tăng trưởng ở mức cao rất ấn tượng. Đầu năm Cisco còn đứng sau Polycom, nhưng trong thời gian ngắn họ đã bắt kịp, nhờ những hàng bán cho doanh nghiệp.

Theo Webb thì theo thời gian những điện thoại di động với tính năng hỗ trợ Wi-Fi sẽ dần chiếm lĩnh thị trường thiết bị di động.

Văn Thình (Theo wireless.itworld.com)



Bình luận

  • TTCN (0)