Nếu bạn và người ấy ở xa nhau, các ứng dụng gọi điện qua Wi-Fi cho dưới đây sẽ giúp cả hai liên lạc để khỏi "xa mặt cách lòng".

Google Voice

Google Voice hoạt động tốt trên cả smartphone và tablet. Tin nhắn văn bản, cuộc gọi nhớ, thư thoại, danh bạ được đồng bộ giữa các thiết bị khác nhau. Quan trọng hơn, người dùng có thể dùng một số điện thoại trên bất kì thiết bị nào. Điều này không chỉ đồng nghĩa bạn được nhắn tin từ tablet, trình duyệt Web mà còn có thể gọi điện từ điện thoại miễn là có kết nối Wi-Fi.

Tính năng nổi bật: ghi âm cuộc gọi; gọi ngay trong Gmail; không làm phiền Do not Disturb; cước phí quốc tế rẻ; mở rộng sang trình duyệt Web trên PC.

Tải về cho Android, BlackBerry tại đây và cho iPhone tại đây.

Fring

Một trong những tính năng được đánh giá cao nhất của fring là khả năng gọi điện miễn phí tới người dùng fring khác trên thế giới mà không tốn một xu nếu gọi điện video hay gửi tin nhắn. Smartphone, tablet Android có máy ảnh trước có thể tận dụng lợi thế của gọi video để liên lạc tới 4 người cùng một lúc. fring là thay thế đáng chú ý cho Skype và không ngừng cải thiện chất lượng cuộc gọi thoại cũng như gọi video.

Tính năng nổi bật: miễn phí cuộc gọi giữa người dùng Fring; cước phí quốc tế rẻ; gọi cho 4 người cùng lúc.

Tải về cho thiết bị iOS, AndroidNokia.

Skype

Là tên tuổi lớn nhất trong mảng gọi điện Wi-Fi, ứng dụng Skype cho Android đã có hơn 100 triệu người sử dụng. Giống với phiên bản desktop, bản di động cung cấp nhiều cách thức để kết nối như gọi miễn phí giữa người dùng Skype, gọi video hay IM. Skype hoạt động khá tốt trên điện thoại Android, đặc biệt với máy có webcam. Ngoài ra, bạn còn có thể gọi điện, SMS tới số cố định hay điện thoại di động với giá rẻ và tích hợp Windows Live Messenger.

Tính năng nổi bật: gọi miễn phí giữa người dùng Skype; phí cước quốc tế rẻ; giao diện đơn giản, trực quan; lượng người dùng khổng lồ.

Tải về cho thiết bị iOS, Android, Nokia.

KakaoTalk

Ảnh
Bộ sticker Tết của KakaoTalk.

Cũng như nhiều đối thủ, KakaoTalk cho phép nhắn tin, gọi điện miễn phí trong cùng mạng lưới. Điều khác biệt là trải nghiệm người dùng sống động và vui vẻ hơn với các biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh và theme tùy chỉnh. Có nhiều tùy chọn theme chất lượng cao được cung cấp và có thêm nhiều sticker ấn tượng vào mỗi dịp đặc biệt như Tết nguyên đán hay Valentine.

Hoạt động trên các nền tảng phổ biến như iOS, Android, BlackBerry, Windows Phone, Kakao Talk có tiềm năng trở thành một trong những mạng lưới phát triển nhanh nhất nhờ vào phân khúc khách hàng trẻ tuổi.

Tính năng nổi bật: Theme tùy chỉnh; biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh; gọi miễn phí giữa người dùng KakaoTalk; hỗ trợ plug-in.

Tải về cho thiết bị iOS, Android, BlackBerry, Windows Phone

Tango

Tango hoạt động trên cả PC lẫn thiết bị di động. Các tính năng bao gồm gọi điện, gọi video, nhắn tin văn bản và hình ảnh miễn phí. Một số cập nhật gần đây hỗ trợ gửi tin nhắn âm thanh, chia sẻ ảnh lên Facebook, avatar, lọc video để gọi. Điểm được ưa thích chính là Tango Surprises, các hình động xuất hiện ở mỗi cuộc trò chuyện và được thiết kế theo chủ đề nhất định.

Tính năng nổi bật: gọi miễn phí giữa người dùng Tango; cước phí quốc tế rẻ; hình động; chơi game khi đang gọi video.

Tải về cho iOS, Android.

Theo ICTnews/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)