Theo ReadWrite The Verge, HP đang có kế hoạch phát triển một MTB chạy hệ điều hành Android và sau đó là một số smartphone cũng sử dụng nền tảng hệ điều hành này.

Trước đó HP đã từng sản xuất MTB TouchPad chạy hệ điều hành webOS, tuy nhiên chiếc MTB này không mang lại thành công cho HP và dự án phải bị dừng lại. Hiện tại về cơ bản HP có ba lựa chọn nếu nó muốn trở lại cuộc đua trên thị trường máy tính bảng đó là Windows RT của Microsoft, Android của Google, hoặc tiếp tục triển khai nền tảng webOS. Trước đó vào tháng 6/2012 nhiều nguồn tin cho biết HP đã lên kế hoạch cho những thiết bị chạy hệ điều hành Windows RT dựa trên mã nguồn mở của nền tảng webOS nhưng không được triển khai và chấp nhận.

Ngoài ra, ReadWrite cũng cho biết VXL mà HP sử dụng trên chiếc MTB mới của hãng chính là VXL Terga 4 mới nhất của Nvida mới giới thiệu tại CES 2013 vừa qua, và có thể coi đây là chiếc MTB sử dụng thế hệ VXL Terga 4 đầu tiên trên thị trường. Nguồn tin cũng cho biết, sau chiếc MTB sẽ là những chiếc smartphone cũng sẽ được HP xuất xưởng.

Về nền tảng hệ điều hành mà HP lựa chọn, rất có thể hãng sẽ lựa chọn nền tảng Android hiện đang thành công trên các thiết bị MTB có mặt trên thị trường. Rất có thể, HP cũng sẽ đi theo hướng của Amazon khi sử dụng nền tảng Android trên các thiết bị Kindle Fire, nhưng cái mới họ làm được chính là kinh doanh các dịch vụ nội dung do mình phát triển.

Theo Androidpolice



Bình luận

  • TTCN (0)